menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Người giàu sở dĩ kiếm được tiền, vì họ sở hữu 2 thứ: Trí thông minh và khả năng giao dịch

Tôi muốn hỏi bạn một câu hỏi: Đâu là người đáng sợ nhất? Là người tham lam nhất ư? Nếu tôi nói không phải, bạn có tin hay không?

Có hai câu chuyện như sau sẽ nói cho bạn biết sự thật về cái gọi là "lòng người", mong rằng nó ở một khía cạnh nào đó có thể giúp bạn định hình lại cách làm việc cũng như kiếm tiền của bản thân.

Câu chuyện thứ nhất:

Hơn 10 năm trước, tôi làm việc tại một siêu thị. Một ngày nọ sau khi tan làm, tôi tới một công viên đi dạo, và không may để mất ví tiền ở đó. Trong ví vừa hay có một một thẻ công việc tôi dùng để đi làm, phía trên có viết số điện thoại của tôi. Không lâu sau, tôi nhận được một cuộc điện thoại tới từ một người phụ nữ nói bà ấy là người nhặt được ví tiền của tôi, nói tôi nhanh chóng qua lấy, thái độ vô cùng nhiệt tình.

Khi đó tôi rất biết ơn, rối rít cảm ơn người phụ nữ. Sau khi nhận được ví tiền tôi cảm ơn người phụ nữ, lúc tôi định rời đi, người phụ nữ lên tiếng, "Chàng trai, cháu định cứ như vậy mà rời đi ư?"

Tôi vừa nghe đã hiểu lời của bà ấy, tôi lấy tờ 50 ngàn trong ví ra đưa và nói lời cảm ơn một lần nữa.

Người phụ nữ nhìn thấy số tiền liền nói "Vậy có phải ít quá không?"

Tôi nói, chiếc ví cũng không đáng tiền, hơn nữa trong ví cũng không có nhiều tiền.

Người phụ nữ nói, "Tôi thấy trong ví cậu có chứng minh nhân dân và tờ 500 ngàn, ít nhất cậu cũng nên đưa cho tôi 250 ngàn phải không?"

Khi đó tôi mới 19 tuổi, chưa quá hiểu chuyện, sau khi đưa tiền cho người phụ nữ, tôi đã mặc định nghĩ trong đầu người phụ nữ không phải người tốt.

Sau này khi khởi nghiệp làm kinh doanh, tôi mới nhận ra, thì ra, tôi mới không phải người tốt. Bạn nghĩ xem, nếu ai cũng như tôi, vậy thì từ nay về sau, nếu có người nhặt được ví tiền, sẽ có bao nhiêu người muốn trả lại?

Thương trường, nghe thì có vẻ vô tình, nhưng ý nghĩa lớn nhất của nó nằm ở chỗ, tiền có thể giải quyết được vấn đề, nếu một ngày nào đó, thế giới này không cần trả tiền, vậy thì, vấn đề sẽ không còn ai muốn giải quyết, đây mới là vấn đề lớn nhất.

Khi nhờ ai đó giúp đỡ, hãy trả công đúng với sức lực họ bỏ ra, người khác nói không cần, đó là đang khách sáo với bạn. Bạn cho người khác lợi ích, họ mới có động lực tiếp tục giúp đỡ bạn. Thế giới này không tồn tại sự giúp đỡ nào là miễn phí. Ngay cả khi có người muốn giúp đỡ bạn miễn phí, đó là vì bạn từng giúp đỡ họ, giờ họ trả lại bạn ân tình. Cuộc sống vốn là những giao dịch.

Câu chuyện thứ hai

Một cậu bé nhặt được 100 đô la ở bên đường, cậu bé muốn tiêu, nhưng nếu tiêu nhất định sẽ bị ba mẹ phát hiện, và sẽ bị ba mẹ giữ hết.

Nghĩ vậy, cậu bé tìm tới người bán kem rong trên phố. Cháu sẽ đưa chú 50 đô la, chú đưa cháu về nhà và nói 50 đô la còn lại là tiền công chú thưởng cho cháu vì đã giúp chú bán kem cả buổi chiều. Người bán kem thấy mình bỗng dưng nhận được 50 đô la, lập tức đồng ý.

Sau khi về nhà, ba mẹ thấy con trai biết kiếm tiền, rất vui mừng, chỉ thu lại 20 đô la và cho phép con trai tiêu 30 đô la. Mặc dù lỗ mất 70 đô la, nhưng cậu bé lại được tiêu 30 đô la một cách quang minh chính đại. Sau này khi lớn lên, cậu bé trở thành giám đốc của một công ty lớn.

Vậy nên, những người kiếm được tiền, thứ họ dựa vào là trí tuệ và giao dịch. Bạn sẽ phát hiện ra một điều rằng, nếu muốn kiếm tiền, bạn phải học cách đạt được những giao dịch mà ở đó, đôi bên cùng có lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả