menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Người giàu nhất Thái Lan đầu tư sản xuất xuyên tâm liên

cây xuyên tâm liên rất dễ trồng, chữa được nhiều bệnh thông thường và có tác dụng điều trị covid-19, nhà nào có đất trống nên trồng lấy lá.

Tỉ phú Dhanin Chearavanont, người giàu nhất Thái Lan, đã thông báo công ty của ông sẽ trồng và sản xuất xuyên tâm liên giữa lúc loại thảo dược này khan hiếm sau khi được chính phủ Thái Lan đồng ý cho điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo Nikkei Asia ngày 4.8, tỉ phú Dhanin Chearavanont - Chủ tịch cấp cao của CP Group đã tuyên bố dành 16 hecta đất của công ty này tại tỉnh Saraburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 100 km để trồng cây xuyên tâm liên. Ông Dhanin nói rằng mất khoảng 100 ngày từ lúc trồng đến khi thu hoạch cây xuyên tâm liên.

Công ty cũng sẽ xây dựng một nhà máy để chế biến thảo mộc này thành dạng viên nang và cung cấp miễn phí.

Hồi tháng 7, Bộ Y tế Thái Lan phê duyệt sử dụng xuyên tâm liên trong điều trị bệnh nhân Covid-19 ở nước này, sau cuộc thử nghiệm đối với các tù nhân bị nhiễm Covid-19 trong các nhà tù. Theo kết quả thử nghiệm bằng phương pháp điều trị y học cổ truyền, 99% trong tổng số 11.800 đối tượng có triệu chứng nhẹ được báo cáo hồi phục. Chính phủ Thái Lan hy vọng việc sử dụng loại thảo dược này có thể giúp giảm sức ép đối với hệ thống y tế công.

Chính việc được chính phủ phê duyệt và hệ thống y tế quá tải khiến người dân đổ xô đi tìm xuyên tâm liên để tự sử dụng khi tự cách ly tại nhà. Điều đó dẫn đến tình trạng khan hiếm loại thảo dược này.

Hồi tháng 7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thành lập một ủy ban nghiên cứu về việc sử dụng chiết xuất từ cây xuyên tâm liên để điều trị bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ, theo tờ Bangkok Post.

Liên quan tình hình Covid-19 tại Thái Lan, ngày 4.8 nước này ghi nhận 20.200 ca nhiễm, mức cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số ca mắc lên 672.385 kể từ đầu dịch. Đến nay, Thái Lan đã có 5.503 ca tử vong vì Covid-19.

Hiện hệ thống y tế của Thái Lan đang chịu áp lực lớn do quá nhiều bệnh nhân. Tình trạng thiếu giường bệnh và thuốc men được ghi nhận tại nhiều bệnh viện.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế Việt Nam cảnh báo: Hiện không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào chữa được Covid-19 hay kháng Covid-19.

Theo lương y Nguyễn Hồng Siêm, Phó chủ tịch Hội Nam y Việt Nam, qua phương tiện truyền thông gần đây cho thấy, Trung Quốc và Thái Lan có sử dụng xuyên tâm liên điều trị Covid-19 ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, có chữa được Covid-19 không thì chưa ai dám khẳng định. “Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm này về điều trị Covid-19, và không nên coi đó là “thần dược”. Xuyên tâm liên hiện rất khan hiếm nguyên liệu nên giá thành cũng bị đẩy lên cao. Người mua chỉ nên lựa chọn các sản phẩm đã được cấp phép của Bộ Y tế, tuyệt đối không mua sản phẩm chưa rõ nguồn gốc xuất xứ”, ông Siêm lưu ý.

Ông Trần Minh Ngọc, Phó cục trưởng Cục Quản lý Y, dược cổ truyền (Bộ Y tế), mới đây cũng khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc xuyên tâm liên để sử dụng, đặc biệt với mục đích phòng ngừa Covid-19; chỉ sử dụng thuốc xuyên tâm liên theo chỉ dẫn của các thầy thuốc. Theo ông Ngọc, Cục này vẫn đang phối hợp với Cục Khoa học - Công nghệ - Đào tạo (Bộ Y tế) xây dựng đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng sản phẩm xuyên tâm liên hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân Covid-19.


Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại