menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Người giàu nhất nước Anh thành cư dân Monaco

Tỷ phú 67 tuổi được cho là đã chính thức chuyển đến sống tại công quốc Monaco, nơi lâu nay vẫn được xem là “thiên đường thuế”, theo hồ sơ từ một công ty ở Anh mà vị tỷ phú này đang quản lý.

Tỷ phú giàu nhất nước Anh Jim Ratcliffe đang sở hữu khối tài sản trị giá 22,5 tỷ USD thông qua số cổ phần nắm giữ tại Ineos, tập đoàn hóa dầu có trụ sở tại London mà ông sáng lập từ những năm 1990.

Theo Bloomberg, chi tiết về việc tỷ phú Jim Ratcliffe quyết định chuyển công ty và đến sống tại Monaco đã được công bố từ năm 2018.

Và năm ngoái, tờ Sunday Times từng đưa tin về xung đột liên quan đến kế hoạch tính thuế giữa tỷ phú Ratcliffe cùng các giám đốc điều hành cấp cao tại Ineos với kiểm toán viên của PwC (công ty kiểm toán cho Ineos). Vụ việc căng thẳng này cuối cùng dẫn đến kết quả là PwC sau đó từ chức kiểm toán viên của Ineos.

Một thập kỷ trước, Ratcliffe và các giám đốc điều hành tại Ineos đã cân nhắc việc chuyển trụ sở chính của công ty đến Monaco khi xảy ra bất đồng thuế với chính phủ Anh. Vào thời điểm đó, triển vọng chuyển các nhân viên của Ineos và gia đình của họ sang một quốc gia có chủ quyền đã khiến các nhà lãnh đạo của công ty phải giải quyết dựa trên quyền tài phán lớn hơn của Thụy Sĩ.

Trong một cuốn sách về lịch sử của Ineos xuất bản năm 2018 do Ratcliffe đồng tác giả, vị tỷ phú này từng thừa nhận "rời Anh đến Thụy Sĩ là khoảng thời gian khiến ông hối hận bởi cả ba nhà lãnh đạo của Ineos đều tự nhận mình là người rất 'thân Anh'. Và việc tìm kiếm một điểm đến phù hợp để tái định cư là sự pha trộn giữa cảm xúc và chủ nghĩa thực dụng về thuế".

Nhiều người giàu có khác ủng hộ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) cũng đã tìm cách chuyển tài sản của họ kể từ khi quốc gia này bỏ phiếu rời khỏi EU vào năm 2016. Chẳng hạn, tỷ phú James Dyson chuyển đến Singapore và tỷ phú Anthony Bamford đã đến Thụy Sĩ trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại