menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Người giàu Mỹ sốt tìm cách tránh thuế

Đối với những người Mỹ giàu có đang lo lắng về khả năng thuế thu nhập và tài sản của họ sẽ bị điều chỉnh tăng cao hơn, tương lai đang ngày một u ám.

Cho đến thời điểm hiện tại, không còn nghi ngờ gì nữa, các quan chức chính quyền ông Joe Biden cũng như các nhà hoạch định chính sách Mỹ nhiều cấp độ đang quyết tâm thu được nhiều thuế từ các nhà triệu Phú và tỷ phú Mỹ. Thực tế hiện tại họ đã quá quen với mức thuế thặng dư vốn 23,8%, họ sẽ có thể lách được mức thuế này bằng nhiều thủ thuật kế toán. Họ đồng thời được hỗ trợ bởi lực lượng quan trọng các chuyên gia tư vấn sẵn sàng giúp ứng phó.

"Chúng tôi sẽ không trốn thuế, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tránh thuế và bảo vệ họ càng nhiều càng tốt. Chúng tôi đang bắt đầu tìm cách, hãy cho chúng tôi khoảng thời gian đủ dài và rồi chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết mọi chuyện", giám đốc điều hành tại quỹ Wealthspire Advisors, ông Bill Schwartz, khẳng định.

Người giàu Mỹ từng được cảnh báo về khả năng Tổng thống Biden và chính trị gia Đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ muốn tăng gấp đôi thuế thặng dư vốn, tuy nhiên họ không khỏi bất ngờ với quy mô và mức độ tăng thuế. Mức thuế thặng dư vốn mà chính quyền ông Biden dự kiến áp với người kiếm được từ 1 triệu USD/năm trở lên dự kiến được điều chỉnh tăng lên mức cao nhất 43,4%.

Nhiều người giàu có nhất Mỹ hiện đang thể hiện quan điểm bất bình với quan điểm đánh thuế này. Thị trường chứng khoán Mỹ sau khi tăng điểm chóng mặt trong khoảng thời gian tính từ khi ông Joe Biden lên nhậm chức thì mới đây đã giảm điểm mạnh nhất 5 tuần.

Ông Joe Biden cũng đang thể hiện quan điểm khác hẳn với những Tổng thống tiền nhiệm. Trong khoảng hơn 10 năm qua, chính phủ Mỹ đã không ngừng duy trì chính sách trải thảm đỏ với nhà đầu tư. Dù không giảm thuế thặng dư vốn và cổ tức nhưng giới chức Mỹ lại đưa ra biện pháp khuyến khích đầu tư vào một số lĩnh vực nhất định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả