menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Người giàu Mỹ lo sợ trước khả năng thuế tài sản bị tăng lên mức rất cao

Khi kết quả đã rõ ràng rằng Đảng Dân chủ sẽ kiểm soát chính quyền mới, nhiều người giàu có đã cố gắng hoàn thành việc chuyển giao tài sản trước 31/12/2020, thế nhưng cũng còn những người khác trì hoãn.

Việc Đảng Dân chủ Mỹ nắm cả Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ khiến cho nhiều người giàu có tại Mỹ gặp khó: Thuế cao chắc chắn sẽ được áp dụng, thế nhưng có thể đã quá muộn để tránh được các khoản này.

Theo Bloomberg, Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện đang vận động tăng thuế và thực hiện nhiều thay đổi khác nhắm đến việc thu thêm hàng nghìn tỷ USD tiền thuế từ các doanh nghiệp và người Mỹ kiếm được hơn 400.000USD/năm.

Sau khi chính trị gia Đảng Dân chủ chiến thắng tại 2 cuộc bầu cử ở bang Georgia trong tuần qua, Đảng Dân chủ sẽ có thế đa số hẹp tại cả Thượng viện và Hạ viện và vì vậy sẽ có thể hoàn thành được ít nhất một trong số các lời hứa trên.

Chuyên gia tại công ty luật Withers, ông Edward Renn, nhận xét: “Chắc chắn họ sẽ nhận được nhiều lời đề xuất từ ông Biden, đặc biệt những lời hứa có ảnh hưởng nặng nề nhất đến những người giàu nhất Mỹ. Chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi hơn so với những gì mà người ta dự báo trước đó”.

Người giàu Mỹ và những chuyên gia tư vấn tài sản cho họ đang băn khoăn với việc sẽ có những dự thảo nào được thông qua và khi nào được thực thi. Ông Biden và Quốc hội Mỹ sẽ có thể tăng thuế ngay từ đầu năm 2021 hoặc cũng có thể trì hoãn sang năm 2022 hoặc 2023.

Chiến lược gia quản lý tài sản cao cấp tại ngân hàng UBS AG, ông Brad Dillon, cho biết: “Đây là một trò chơi chờ đợi cho đến khi chúng ta được đảm bảo rằng các thay đổi thuế sẽ không được áp dụng theo cách hồi tố”.

Nếu người giàu bán cổ phiếu, họ không thể chắc chắn liệu lợi nhuận có bị áp thuế ở mức cao hiện tại 23,8% hay không hoặc ở ngưỡng cao hơn mà chính quyền ông Biden đã đe dọa.

Giám đốc điều hành quỹ Brown Brothers Harriman, ông Alison Hutchinson, nhận xét: “Nhiều đồng nghiệp và khách hàng của chúng tôi đang dự báo về ngày có hiệu lực của các quy định thuế mới vào năm sau. Tôi nghĩ các gói hỗ trợ kinh tế thời kỳ Covid-19 và gói kích cầu sẽ được ưu tiên, thế nhưng nguồn tiền sẽ đến từ nơi khác”.

Theo luật năm 2017 được Đảng Cộng hòa thông qua, mức tiền thừa kế dành cho con không phải chịu thuế được nâng gấp đôi lên 11,7 triệu USD đối với cá nhân và 23,4 triệu USD cho các cặp đôi. Không một chính trị gia Đảng Dân chủ nào bỏ phiếu thông qua luật đó, ông Biden đã thề sẽ thay đổi nó.

Các chuyên gia quản lý tài sản, luật sư và kế toán đã cố gắng thuyết phục khách hàng tránh kịch bản này bằng cách có những thay đổi trước thời điểm cuối năm 2020. Khi kết quả đã rõ ràng rằng Đảng Dân chủ sẽ kiểm soát chính quyền mới, nhiều người giàu có đã cố gắng hoàn thành việc chuyển giao tài sản trước 31/12/2020, thế nhưng cũng còn những người khác trì hoãn.

Một chuyên gia quản lý tài sản chia sẻ: “Tôi dám chắc rằng điện thoại của tôi sẽ báo chuông ầm ĩ trong vài ngày tới. Những ai đã xong việc chuyển giao tài sản trước cuối năm 2020 chắc chắn sẽ ngủ ngon hơn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại