menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Người giàu luôn tránh xa 6 sai lầm về tiền bạc trong khi người nghèo luôn mắc phải

Người giàu biết chính xác tiền của mình đang đi đâu và họ biết chính xác những gì không nên làm với nó.

Dưới đây là 6 điều bạn sẽ không bao giờ thấy những người giàu nhất thế giới làm.

1. Họ không lãng phí tiền vào các khoản phí

Người giàu biết rằng "phí" là thứ gây lãng phí thời gian (và tất nhiên là cả tiền bạc), vì vậy hành động đúng đắn là thanh toán hóa đơn đúng hạn. Họ tận dụng các tính năng như tự động thanh toán để tránh bị tính phí trễ hạn cho mọi thứ từ tiện ích, thế chấp đến hóa đơn thẻ tín dụng.

2. Họ không bỏ qua điểm tín dụng của mình

Điểm tín dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định lãi suất của bạn. Điểm tín dụng càng cao, khả năng bạn được cho vay với lãi suất thấp sẽ càng cao theo. Điểm thấp có thể khiến bạn không được vay nếu bạn cần.

3. Họ không tiêu xài bốc đồng

Chúng ta luôn thấy nhiều người giàu bỏ hàng tấn tiền mặt vào những thứ lố bịch (chẳng hạn như chiếc Lamborghini trị giá 500.000 đô la của Cardi B), trong khi những người giàu thông minh lại tiết kiệm một cách đáng ngạc nhiên. Bill Gates đeo một chiếc đồng hồ 10 đô la. Warren Buffett ăn cùng một món vào bữa sáng tại McDonald’s mỗi ngày - và nó không bao giờ quá 3,17 đô la. Mark Zuckerberg lái chiếc Volkswagen hộp số tay.

4. Họ không rơi vào lưới tiếp thị

Tiếp thị sản phẩm có ở khắp mọi nơi, và những người giàu luôn rất lý trí khi mua sắm. Họ luôn cân nhắc lợi ích của chất lượng thay vì chi phí.

5. Họ không chỉ có một nguồn thu nhập

Có nhiều nguồn thu nhập sẽ giúp bạn tạo ra nhiều tiền hơn và những người giàu không bao giờ chỉ dựa vào một nguồn thu nhập. Cân nhắc tận dụng chiếc ô tô dự phòng của bạn theo hình thức chia sẻ xe, làm công việc tự do, trở thành gia sư hoặc viết blog về các lĩnh vực chuyên môn…

6. Họ không chạy theo trào lưu

Bạn bè, hàng xóm hoặc đồng nghiệp của bạn có thể có một tiện ích công nghệ "must-have" mới nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng cần một một thứ tương tự như vậy. Người ta dùng Iphone pro max, không có nghĩa là bạn cũng phải có một chiếc thì mới vừa lòng.

Trên thực tế, có một bộ phận người, hoàn toàn không thực sự đủ khả năng chi trả cho lối sống của họ. Điều kiện sống thực tế cá nhân của bạn quan trọng hơn nhận thức của công chúng hay cái nhìn của người khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại