menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Người giàu kiếm tiền thế nào: Kẻ thành công nhất, thường không bao giờ "tự dựa vào chính mình"

Người giàu có trong tay vô vàn bí kíp làm giàu, nhưng thứ đơn giản nhất lại chỉ gói gọn trong 2 chữ này.

Hầu hết chúng ta đều cho rằng, người giàu thành công là do gặp may, lựa chọn đúng thời điểm nên đổi đời. Thực tế thì điều này không sai, nhưng chỉ là yếu tố nhỏ. Bí quyết thành công thì vô vàn, nhưng người giàu đều thống nhất rằng, những ai giỏi kiếm tiền sẽ lựa chọn cách "mượn" giúp đỡ từ người khác.

Quả thực, người giàu có đa phần đều sẽ không "tự mình" kiếm tiền! Đây chính là định luật của người giàu. Một doanh nhân biết cách "vay mượn" hợp lý, sẽ chẳng bao giờ sống một đời tầm thường.

Vậy bản chất của vay mượn là gì?

Trương Quả Hỉ, siêu tỷ phú từng lọt vào danh sách những người giàu nhất Trung Quốc, là một bậc thầy kinh doanh, ông rất giỏi kiếm tiền cho chính mình thông qua sức mạnh của người khác.

Trước đây Trương Quả Hỉ từng khởi nghiệp bằng nghề điêu khắc thủ công. Ban đầu, ông ủy quyền cho 1 đại lý ở Nhật Bản. Sau này, dù đã phát triển, ông vẫn từ chối lời đặt hàng trực tiếp từ thương nhân Nhật, tiếp tục kinh doanh thông qua các đại lý.

Thông qua việc cân nhắc kĩ lưỡng, Trương Quả Hỉ phát hiện ra rằng, nếu loại bỏ hợp tác với các đại lý trung gian, mà trực tiếp chuyển hàng cho doanh nhân Nhật Bản, nhất định sẽ rất có lợi cho doanh thu của công ty.

Thế nhưng, đó chỉ là cái lợi trước mắt. Lúc này, nghề điêu khắc thủ công chưa quá phức tạp nên không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Nếu ông quay lưng với các đại lý, một mai họ bị đối thủ thu mua, thì ông sẽ mất nhiều hơn được. Quan trọng nhất vẫn là thiệt hại về chữ tín!

Xét một cách tổng thể, các đại lý lớn dù đứng trung gian, nhưng vẫn là mục tiêu "đòn bẩy" mạnh mẽ nhất. Do đó, Trương Quả Hỉ hứa với các đại lý rằng việc kinh doanh bên Nhật Bản vẫn sẽ do họ xử lý, nhưng điều kiện là họ không được lén trao đổi với công ty khác.

Nghe xong, các đại lý rất xúc động, họ càng nỗ lực hơn nữa trong việc đưa các tác phẩm điêu khắc ra thị trường, để công ty trở thành "công ty điêu khắc gỗ đầu tiên trên thế giới."

Chìa khóa thành công của Trương Quả Hỉ nằm ở tư duy nhạy bén và khả năng "giỏi mượn sức người" của ông.

Vay mượn ở đây chính là sẵn sàng mượn sức người khác. Hiểu được nó, bạn có lẽ đã nắm chắc chìa khóa để trở thành người giàu rồi! Chúng ta sẽ khó mà thành công nếu không có ý tưởng, năng lực, kinh nghiệm, tiền vốn,... Chưa kể, giàu có sẽ càng khó hơn nếu ta không hiểu cách dùng tiền kiếm tiền và "vay mượn" sức lực từ người khác.

Trước khi bắt đầu kinh doanh, Jack Ma từng là một giáo viên và ông sẽ không bao giờ quên suy nghĩ của mình trong giai đoạn đó: Mỗi giáo viên đều mong học trò sau này sẽ thành công hơn họ.

Suy nghĩ này cũng đúng với lĩnh vực tuyển dụng nhân sự. "Khi tuyển người, tôi luôn muốn thuê những người thông minh hơn tôi", vị tỷ phú từng chia sẻ. Ông từng khuyên một người đồng nghiệp rằng: "Trong quá trình tuyển dụng, nếu gặp một người mà anh nghĩ họ có thể trở thành sếp của anh trong 5 năm tới, hãy thuê họ ngay lập tức".

Tóm lại, những người nhiều của cải trên thế giới này, thường không chỉ "dựa vào sức mình" để kiếm tiền, họ học cách "vay mượn" từ người khác để nhanh chóng thực hiện ước mơ giàu có của chính mình. Nếu bạn muốn đứng ở vị trí càng cao, bạn phải học cách làm quản lý, học cách khống chế tình hình, kiểm soát nhân lực, chứ không phải chuyện gì cũng cần bạn "ra tay" giải quyết vấn đề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả