menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Người giàu khác người nghèo ở cách ăn mặc

Giàu nghèo khác nhau ở tư duy

Tại sao người nghèo lại để ý ăn mặc, còn người giàu thì lại ăn mặc rất tùy tiện.

Người giàu họ ăn mặc tùy tiện vậy có thể do 2 nguyên nhân, một là, thời gian quá quý báu, không rảnh chăm chút cho mình. Giống như sếp lớn trong công ty cũ của tôi, cả ngày đều đặt cả sức lực của mình vào việc quản lý kinh doanh, bình thường không quá để ý hình tượng ngoại hình của mình, cả ngày chỉ mặc một bộ quần áo, chỉ khi ra ngoài bàn việc, mới tút tát lại một chút. Hai là, người giàu cảm thấy mình là người thành công rồi, ăn mặc một cách bình thường thì người khác cũng nhận ra thôi, không cần phải đi nâng cấp ngoại hình của mình nữa. Ngược lại, ăn mặc tầm thường cũng có thể thể hiện được phẩm cách và mị lực của mình.

Những người có thu nhập không cao, hay người không quá giàu có thì lại rất hay để ý vẻ bề ngoài. Thường có 3 nguyên nhân sau:

Thứ nhất, do nhu cầu xuất phát từ công việc, lúc đi làm thì ăn mặc theo kiểu công sở, muốn lãnh đạo chú ý nên cần ngoại hình thu hút một chút. Nhưng có vài người còn phải đi tiếp khách hàng, họ cần đạt được đơn hàng và sự xác nhận của khách hàng, nên phải chăm chút cho mình, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nhưng người giàu thì lại khác, vì họ không cần phải thể hiện bản thân thật sự nữa, căn bản không cần phải che giấu cái gì.
Thứ hai, người nghèo để ý ăn mặc, thường không nỡ ăn uống, không nỡ dùng, lấy tiền tiết kiệm được để tân trang cho mình. Chủ yếu là đi tham gia các hoạt động như tụ họp đồng nghiệp, họp lớp… Để tham gia những thứ đó thì cần phải ăn mặc hàng hiệu và dùng túi LV, như thế sẽ cảm thấy mình là người có tiền, có khí chất, sẽ luôn được mọi người chú ý, có thể mở rộng mối quan hệ, góp sức cho sự thành công trong sự nghiệp của mình.
Thứ ba, người nghèo còn mắc một cái bệnh, là bệnh sân si. Cho nên, không những họ thích trưng diện, mà còn mua sắm đồ mắc tiền. Sau đó, mỗi bộ dùng trong những trường hợp khác nhau, như vậy là có thể ganh đua nhau rồi. Không ai muốn bị lép vế cả. Người giàu lại cảm thấy việc mua hàng hiệu nó rất dễ dàng, đặc trưng của mỗi người mới là tốt, không cần sân si ăn mặc của nhau, nếu không thì thật quá vô vị. Người giàu muốn tụ họp cùng nhau để bàn về chỗ nào kiếm ra tiền thôi.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
22 Yêu thích
27 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại