menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Người giàu chuyển tiền từ Hồng Kông sang Singapore khi biểu tình kéo dài

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2019, ước tính khoảng 4 tỷ USD đã bị rút khỏi Hồng Kông, theo tính toán của Goldman Sachs.

Ngày một nhiều cá nhân giàu có tại châu Á lựa chọn Singapore làm nơi để thành lập công ty chuyên quản lý tài sản gia đình khi mà triển vọng của Hồng Kông ngày một xấu đi.

Phần lớn các công ty quản lý tài sản tại châu Á, được gọi là văn phòng gia đình, đặt trụ sở tại một số trung tâm tài chính lớn như Hồng Kông hay Singapore. Trước đây, tỷ lệ khoảng 6/4, tức là 6 công ty đặt tại Hồng Kông thì có 4 công ty đặt tại Singapore, theo tính toán của UBS. Tuy nhiên, cuộc bầu cử tại thành phố này đang gây ra nhiều tác động xấu.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2019, ước tính khoảng 4 tỷ USD đã bị rút khỏi Hồng Kông, theo tính toán của Goldman Sachs. Tiền của nhà giàu Trung Quốc đang chuyển sang Singapore, nơi ngày một được lòng giới giàu có như điểm giữ tiền an toàn.

Ngay cả trước khi các cuộc biểu tình bắt đầu vào tháng 6/2019, Singapore cũng đã bắt đầu thu hút thêm tài sản đến lãnh thổ của mình. Số lượng văn phòng của các công ty gia đình tăng nhanh chóng trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2018 khi mà nhiều doanh nghiệp kiếm được nhiều tiền từ tăng trưởng kinh tế châu Á đến đây mở rộng hoạt động. Trong nỗ lực thu hút hoạt động kinh doanh tài chính, chính phủ Singapore đã tăng cường hỗ trợ thuế trong kế hoạch ngân sách năm 2019 của họ.

Các tổ chức tài chính Singapore cũng đang sẵn sàng thích nghi với nhu cầu tăng dần. Ví như tại một diễn đàn do ngân hàng UBS tổ chức về việc thành lập văn phòng của công ty gia đình được tổ chức mới đây, hơn 100 cá nhân từ Đông Nam Á đã tham dự. Ngân hàng DBS đã thành lập văn phòng chuyên hỗ trợ các hoạt động thành lập văn phòng gia đình vào tháng 3/2019.

Theo quỹ Campden Wealth của Anh, hiện tại châu Á có văn phòng của khoảng 1.300 công ty gia đình, tính trong tổng số 7.300 công ty văn phòng của toàn thế giới, tăng trưởng của nhóm này từ năm 2017 đến nay đạt 44%.

Thêm nhiều cá nhân giàu có cũng đang thành lập văn phòng gia đình tại châu Á. Chủ tịch công ty sản xuất thiết bị tiêu dùng của Anh James Dyson cũng đã thành lập văn phòng tại Singapore.

Gia đình Rockefellers là gia đình đầu tiên thành lập văn phòng gia đình nhằm đảm bảo tài sản của gia đình giữ được trong nhiều thế hệ. Các văn phòng kiểu này thuê chuyên gia ngoài phụ trách quản lý tài sản gia đình, chi trả thuế và thừa kế. Họ tiến hành nhiều hoạt động đầu tư và từ thiện thích ứng với giá trị mà gia đình muốn bảo tồn và quản lý học phí của con cái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại