menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Người giàu bày 5 kế đứng vững trên thương trường

Người giàu luôn có nhiều kế hoạch dự phòng

Theo "Quy luật người giàu", có 5 liên hoàn kế bạn cần biết:

Kế thứ nhất: Nói lời chừng mực

Đây là phẩm chất cơ bản nếu muốn trở thành một người giàu có. Những người có cách ứng xử đúng mực, biết "tiến lùi" đúng thời cơ, thường làm nên nghiệp lớn.

Bạn phải hiểu rõ con người, sự vật cũng như có hiểu biết toàn diện về bản thân mình. Sau khi có những phán đoán cơ bản về vấn đề, cũng đừng vội đưa ra kết luận hay phê phán bất cứ ai. Bởi khen người khác thì dễ, nhưng muốn chê thì phải suy xét kĩ càng.

Chúng ta không có quyền tùy tiện muốn nói gì về người khác thì nói, dù ở mức độ nào đó pháp luật không cấm, nhưng đạo đức sẽ không cho phép.

Học cách nói lời ít ý nhiều, đúng tình huống, cũng là điều kiện để giúp bạn tự gia tăng khả năng và cơ hội cho bản thân.

Kế thứ hai: Đi đường tắt để thành công, nhưng đi đường vòng để từ chối

Trong đời sống hằng ngày, bất cứ ai rồi cũng sẽ gặp phải khó khăn, nhờ vả người khác là việc khó tránh khỏi.

Nhưng những người quá lương thiện, mềm yếu hoặc hiểu chuyện thường rất dễ gặp rắc rối vào thời điểm này. Họ không dám từ chối lời nhờ vả của người khác, nên tự chuốc thêm phiền phức cho chính mình.

Muốn trở nên giàu có, bạn nên học được khả năng giải quyết tốt mọi việc, không đồng ý mù quáng trước yêu cầu của người khác.

Kế thứ ba: Nhìn thấu nhưng không vạch trần

Rất nhiều người bình thường vì muốn chứng minh bản thân thông minh, liền phơi bày khuyết điểm của người khác.

Những người như vậy được định sẵn suốt đời chỉ có thể trở thành người tầm thường. Bởi vì tâm của họ không đủ rộng lớn, tầm nhìn không đủ xa.

Những người giàu có thường thể hiện sự "đa mưu túc trí" của họ ở đôi mắt nhìn thấu nhưng không nói. Bởi vì trải qua nhiều thương trường khắc nghiệt, nên họ dễ dàng nắm bắt được động cơ và tâm lý của đối phương.

Tuy nhiên, họ sẽ dùng kế sách đối phó nếu đối phương có ý đồ xấu, mà không vội vạch trần trước mặt mọi người. Vì như vậy không có lợi cho bản thân, chẳng giải quyết được vấn đề mà còn làm mất lòng người khác.

Kế thứ tư: Không tùy tiện đặt lời hứa

Thực ra đây là một kỹ thuật thực tế khi giao tiếp: Đừng tùy tiện hứa hẹn với người khác khi bạn không chắc chắn có thể thực hiện được điều đó hay không!

Thay vào đó, có thể dùng "Để tớ suy nghĩ lại" làm câu trả lời, vừa không mất lòng bạn bè với nhau, vừa là khoảng thời gian đệm cho bạn suy nghĩ kĩ sự việc.

Một khi đã hứa hẹn, trách nhiệm nhất định sẽ nằm trên người bạn, không đơn giản chỉ một câu nói là rũ bỏ trách nhiệm được.

Kế thứ năm: "Thỏ khôn có ba hang"

Dù làm việc gì cũng vậy, bạn nên chừa cho mình một đường lui trong mọi việc. Có thể nói, đây cũng là đặc điểm lớn nhất ở những người giàu có.

Họ cố gắng vạch ra nhiều chiến lược là để khi gặp thất bại liên tiếp vẫn không lâm vào tuyệt vọng. Bởi vì sau kế hoạch A còn kế hoạch B, thất bại kế hoạch B vẫn còn kế hoạch C, nên dù có bị đả kích đến đâu, họ cũng không dễ dàng gục ngã.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
35 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại