menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga: Hợp tác với châu Âu hiện giờ là “điều không thể"

Tổng Giám đốc cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga, ông Dmitry Rogozin ngày 24/3 cho biết, châu Âu đã phá vỡ mối quan hệ hợp tác khi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Roscosmos.

Ông Dmitry Rogozin nhấn mạnh, các tên lửa dùng để phóng vệ tinh của châu Âu giờ đây sẽ được sử dụng cho các công ty Nga hoặc các quốc gia thân thiện với Moscow.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình của Trung Quốc, ông Dmitry Rogozin cho biết: “Tại thời điểm này, sau khi Cơ quan Vũ trụ châu Âu và toàn thể Liên minh châu Âu có quan điểm thái quá về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Roscosmos, chúng tôi cho rằng việc tăng cường hợp tác sẽ là điều không thể”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Cơ quan Vũ trụ châu Âu tuần trước cho biết họ đang tạm ngừng hợp tác với Roscosmos trong sứ mệnh thám hiểm ExoMars để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trên bề mặt sao Hỏa.

Ông Rogozin lưu ý, việc nối lại hợp tác không gian với châu Âu dưới một số hình thức sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu phía châu Âu nhận thức được về "những gì họ đã tự tay phá hủy" và xúc tiến một cuộc trò chuyện thẳng thắn với Moscow. Trước đó, quan chức này cho rằng, các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga có thể "phá hủy" quan hệ hợp tác Mỹ-Nga trên Trạm Vũ trụ Quốc tế, nơi hai phi hành gia người Nga và một phi hành gia người Mỹ sẽ quay trở lại Trái Đất vào ngày 30/3./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại