menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

NGƯỜI ĐI BUÔN VÀ CON LỪA, BÀI HỌC ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU HÀNG LÁI

NGƯỜI ĐI BUÔN VÀ CON LỪA, BÀI HỌC ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU HÀNG LÁI

NGƯỜI ĐI BUÔN VÀ CON LỪA, BÀI HỌC ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU HÀNG LÁI

Người lái buôn phải thường xuyên vào thành để mua đồ, và chất lên vai Lừa để trở về nhà. Con Lừa của người lái buôn nghĩ rằng mình rất thông minh, lúc nào cũng thích động não, nghĩ mọi cách để có thể khiến cho đồ mình phải chở càng nhẹ càng tốt.

Một lần, người lái buôn mua một tải muối. Ông ta buộc tải thật chặt, chất lên lưng Lừa, rồi đi đằng sau thúc Lừa đi nhanh. Đi được một lúc, người lái buôn và Lừa đi đến một con sông nhỏ, người lái buôn thúc Lừa lội xuống nước. Lừa không cẩn thận đã bị trượt chân, ngã xuống nước. Nước sông đã ngấm vào miệng tải muối khiến cho muối bị tan ra rất nhiều.

Khi Lừa ta đứng dậy thì phát hiện ra tải muối mà mình chở đã nhẹ hơn rất nhiều, trong lòng cảm thấy thích chí lắm. Có được kinh nghiệm lần này, mỗi lần qua sông, Lừa ta đều giả vờ trượt chân ngã để cho bớt một ít đồ trên lưng xuống sông. Người lái buôn biết vậy, định bụng sẽ phạt Lừa. Người lái buôn vào trong thành mua một tải bông, và chất lên lưng Lừa. Lại một lần nữa đi qua con sông nhỏ, nhìn thấy sông, Lừa ta vui mừng thầm reo lên, không ngần ngừ bước xuống sông. Khi đến giữa sông, Lừa ta lại giả vờ trượt chân ngã. Lừa sung sướng nghĩ: “Khi mà mình đứng lên chắc chắn đồ trên lưng mình sẽ nhẹ hơn rất nhiều đây”.

Nhưng khi Lừa ta vừa mới đứng dậy, đột nhiên thấy đồ trên lưng mình nặng hơn trước rất nhiều. Thì ra, tải bông sau khi hút nước đã trở nên nặng hơn trước rất nhiều. Lừa ta không ngờ trên lưng tải bông nặng như vậy, đành cúi đầu ngậm ngùi đi tiếp không dám than vãn gì. (Nguồn internet)

BÀI HỌC TỪ BẢN THÂN MÀ MR ĐẠT RÚT RA CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ MỚI, CHƯA CÓ KINH NGHIỆM:

Trong đầu tư cổ phiếu cũng vậy, Những nhà đầu tư mới thường hay bị cuốn hút vào nhóm cổ phiếu đầu cơ vì mọi người cho rằng những cổ phiếu đó có mức sinh lời nhanh hơn, rẻ hơn, mua được nhiều cổ phiếu hơn, vừa với túi tiền của mình hơn.

Nên không ít anh chị mới đầu tư đều lao vào mua các cổ phiếu trên theo tin đồn, phím hàng, đội lái nọ lái kia kèm vùng mục tiêu hấp dẫn trên trời.

Lần 1: Mua tỷ lệ thấp thăm dò, do còn còn chưa có niềm tin và cơ bạc đãi tay mới nên thường có mức lợi nhuận nhỏ, bắt đầu có niềm tin vào kinh nghiệm, mẹo nhỏ bắt bài đội lái.
Lần 2: Tiếp tục thăm dò tỷ lệ vừa phải, tiếp tục có sự thành công, Niềm tin gần như tuyệt đối vào kinh nghiệm, mẹo nhỏ bắt bài đội lái.

Lần 3: Mình đã bắt bài được đội lái, phen này quyết làm giàu đổi đời, ALL IN, bán nhà, vay tiền người thân, làm canh cuối để đổi nhà, mua xe .... một loạt viễn cảnh tươi đẹp mở ra trong đầu. Tất nhiên kết quả thì bạn chắc cũng dự đoán được tình trạng như cảnh con lừa phía trên.

Nên trong đầu tư chứng khoán bạn phải nên nhớ "Không có bữa trưa nào là miễn phí" Những cơ hội tốt nhất sẽ không bao giời đến với bạn một cách dễ dàng, không ai cho không ai cái gì cả trên thị trường.

Để tồn tại và kiếm được tiền trên thị trường không có con đường nào khác đó chính là trước khi đầu tư bạn phải đầu tư vào bản thân trước (Đầu tư kiến thức, kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm của những nhà đầu tư đi trước).

Hi vọng với những gì mình chia sẻ các bạn sẽ tránh được những cổ phiếu cây thông trong thời gian tới.

Bạn nào muốn tham khảo thêm nền tảng kiến thức về đầu tư vui lòng truy cập vào Kênh Youtube của Đạt: FIN68

Mr Đạt Fin68 0922204688

🔷 Đăng ký THAM GIA CLB_TỶ_PHÚ: https://tuvan.fin68.vn/

🔷Chương trình chia sẻ "Nhận diện dòng tiền bigboys" anh chị nào quan tâm đăng ký đặt chỗ sớm tại link:

https://infor.lophocchungkhoan.com/

Hoặc Group Zalo: https://zalo.me/g/dyinhd031

Trân trọng!




Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

29 Yêu thích
3 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại