menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Người dân “tố” Xí nghiệp thành viên của Lũng Lô 3 nợ chây ì tiền mua thực phẩm

Xí nghiệp xây dựng giao thông và dân dụng - Chi nhánh của Công ty TNHH MTV Lũng Lô 3, trong quá trình xây dựng có mua nợ thực phẩm của nhà cung cấp sau đó nhiều năm vẫn chưa trả

Theo phản ánh của ông Đỗ Đình Thành (47 tuổi, ở bản Piềng Pa, xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), vào năm 2015, Xí nghiệp xây dựng giao thông và dân dụng - Chi nhánh của Công ty TNHH MTV Lũng Lô 3 (gọi tắt là Xí nghiệp) thực hiện thi công gói thầu số 04 từ Km 12+900 – Km 24+00 thuộc Công trình Xây dựng Đường tuần tra biên giới Yên Khương – Đồn 503 tỉnh Thanh Hóa.

"Trong thời gian thi công xây dựng công trình, Giám đốc Xí nghiệp là ông Lê Minh Đức có đề nghị Cửa hàng Thành Diệp của tôi cung cấp thực phẩm cho công nhân đang làm việc tại công trường xây dựng. Thực phẩm mà cửa hàng của tôi cung cấp cho công nhân ở công trường thời điểm đó bao gồm: gạo, rau, trứng, gà, cá, thịt…

Đại diện Xí nghiệp và đội trưởng đội nhân công đề nghị với tôi cho nợ tiền thực phẩm cho đến khi nào Xí nghiệp quyết toán công trình với chủ đầu tư thì Xí nghiệp sẽ thanh toán 01 lần đầy đủ cho cửa hàng.

Gia đình tôi đã đồng ý mà không chút do dự vì tin tưởng Xí nghiệp là đơn vị thuộc Quân đội và Công trình đang thi công xây dựng vì mục đích quốc phòng, an ninh quốc gia nên cửa hàng của tôi vẫn cung cấp đầy đủ và liên tục nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng cho nhân công tại công trường. Tôi nhận thấy việc làm của bản thân mình cũng đang góp một phần nhỏ bé vào công trình lớn lao ấy.

Đến tháng 8/2015, Xí nghiệp gửi cho tôi bản đối chiếu công nợ tháng 8 Quý III năm 2015 giữa 2 bên. Bản đối chiếu công nợ có chữ ký của tôi, phía bên Xí nghiệp có chữ ký của Kế toán trưởng – Bà Phan Thị Thanh Hà và chữ ký, đóng dấu của Giám đốc Xí nghiệp là ông Lê Minh Đức", ông Thành nêu lại sự việc.

Người dân “tố” Xí nghiệp thành viên của Lũng Lô 3 nợ chây ì tiền mua thực phẩm
Giấy nợ tiền ăn của công trường được ông Nguyễn Văn Phúc ký.

"Nội dung văn bản ghi nhận Xí nghiệp còn nợ số tiền thực phẩm của Cửa hàng tôi tính đến hết ngày 22/8/2015 là 57.173.000 VNĐ (năm mươi bảy triệu, một trăm bảy mươi ba ngàn đồng). Đến tháng 10/2015, ông Nguyễn Văn Phúc là chỉ huy trưởng công trình “Đường tuần tra biên giới – Thanh Hóa” có lập Văn bản xác nhận nợ với tôi và cam kết muộn nhất đến ngày 30/12/2015 sẽ thanh toán hết khoản nợ cho cửa hàng tôi".

Tuy nhiên, ông Thành cho biết, sau khi công trình được xây dựng xong và chủ đầu tư thanh toán, từ năm 2015 đến nay, ông vẫn chưa nhận được số tiền cung cấp thực phẩm còn nợ từ Xí nghiệp dù đã nhiều lần liên hệ với đại diện Xí nghiệp đề nghị thanh toán.

Trao đổi với PV Infonet về vụ việc, ông Lê Minh Đức -Giám đốc Xí nghiệp xây dựng giao thông và dân dụng (Chi nhánh của Công ty TNHH MTV Lũng Lô 3) xác nhận vụ việc và cho biết: “Tôi mới về nhận nhiệm vụ ở Xí nghiệp được 2-3 tháng nay và đi công tác suốt, nên chưa giải quyết được công nợ cho anh Thành”.

Ngoài ra, ông Minh cũng thông tin: “Tôi sẽ cho kiểm tra, rà soát và lên kế hoạch trả nợ cho anh Thành, hiện giờ vẫn đang kiểm tra rà soát công nợ giữa người trước và người tiền nhiệm”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả