menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Người đàn ông Nhật dương tính với Covid-19 cố tình đi bar để lan truyền virus

Dư luận Nhật Bản đang hết sức phẫn nộ trước sự việc một người đàn ông 50 tuổi ở nước này cố tình lây lan virus corona cho mọi người sau khi biết mình dương tính với Covid-19.

Ngày 4/3, sau khi biết bố mẹ mình được xác định dương tính với Covid-19, người đàn ông này chủ động đến một bệnh viện ở thành phố Gamagori (tỉnh Aichi) để làm xét nghiệm. Kết quả cho thấy người này dương tính với Covid-19.

Bác sỹ tại bệnh viện yêu cầu người này tự cách ly tại nhà và chờ cơ quan y tế địa phương thông báo cơ sở để ông này đến cách ly. Tuy nhiên, thay vì tuân thủ theo đề nghị của bác sỹ, người này đã quyết định đến 2 quán bar trong khu vực mình sống. "Tôi đi lan truyền virus đây", báo Fuji News Network cho biết người đàn ông này đã nói với một người trong gia đình mình như vậy.

Theo tờ Tokyo Reporter, ông này đã bắt taxi đến quán bar có tên izakaya và sau đó là quán Filipino. Tại đây, sau khi ăn và uống vài ly rượu, ông này nói với những người xung quanh rằng mình là người nhiễm Covid-19. Khách và quản lý quán bar ngay lập tức gọi điện cho chính quyền địa phương.

Cảnh sát sau đó có mặt tại quán bar Filipino nhưng người đàn ông này đã về nhà. Người này sau đó đã được đưa đến cơ sở cách ly của địa phương.Hai quán bar được chính quyền địa phương tiến hành khử trùng. Toàn bộ nhân viên quán bar và khách đều phải đi xét nghiệm.

“Không thể hiểu nổi, phát điên mất. Thật sự không có lời nào để diễn tả sự tức giận này”, một nhà báo thuộc đài địa phương nói.

Các quan chức địa phương sau đó đã phải tổ chức một cuộc họp báo để xin lỗi về sự cố lần này.

“Thật đáng buồn khi anh ta không ở nhà cách ly theo yêu cầu của đội ngũ y tế", Thị trưởng thành phố, ông Toshiaki Suzuki nói trong cuộc họp báo.

Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19, hơn 700 ca trong số này đến từ du thuyền hạng sang Diamond Princess đậu ngoài cảng Yokohama của nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại