Người đàn ông có khả năng "đánh lừa" cả thế giới: Đeo 1 chiếc đồng hồ chỉ hơn 200 USD nhưng ai cũng tưởng hàng hiệu tiền tỷ
Nếu chú ý đến thế giới đồng hồ đeo tay, chắc hẳn bạn sẽ biết về chiếc Omega x Swatch MoonSwatch - mẫu đồng hồ đã “bùng nổ” như một cơn sốt được ra mắt vào năm 2022. Điều đáng nói là, đây chỉ là một mẫu đồng hồ có giá rất rẻ, nhưng sở hữu vẻ ngoài sang trọng đắt tiền.
Với giá chỉ 260 USD, tương đương khoảng 6,2 triệu VNĐ, MoonSwatch rất khó có thể "đứng cùng hàng" với những thiết kế xa xỉ khác đến từ đất nước Thụy Sĩ. Thế nhưng, khi xuất hiện trên tay Daniel Craig - đại sứ thương hiệu của Omega, ngay tại Gala trao giải của National Board of Review 2023, chiếc MoonSwatch đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ.
Nam diễn viên người Anh đã chọn đeo phiên bản Mission to Neptune của MoonSwatch. "Cựu James Bond" toát ra khí chất sang trọng và lịch lãm, như 1 quý ông đích thực, hấp dẫn mọi ánh nhìn trong buổi Gala. Đáng chú ý, chiếc đồng hồ 260 USD trở nên sang trọng không khác gì những thiết kế có giá trị gấp 10, thậm chí 100 lần của các đồng nghiệp khác.
"Cựu James Bond" toát ra khí chất sang trọng và lịch lãm, như 1 quý ông đích thực, hấp dẫn mọi ánh nhìn trong đêm Gala. Ảnh: QG
Tại các sự kiện lớn, bạn khó có thể thấy cảnh tượng một ngôi sao hạng A của Hollywood đeo một chiếc đồng hồ giá cả phải chăng, với vỏ làm bằng nhựa. Tuy nhiên, MoonSwatch đã tạo được danh tiếng sánh ngang với những chiếc đồng hồ đắt gấp trăm lần.
Bức ảnh Craig đeo chiếc đồng hồ 260 USD được chụp trong lúc trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bạn diễn Janelle Monáe - với vai diễn trong Glass Onion: A Knives Out Mystery. Điều thú vị là trong bộ phim, nam diễn viên người Anh cũng đeo một chiếc Omega Seamaster đặc biệt. Nhưng khi xuất hiện trong buổi Gala, MoonSwatch mới là sự lựa chọn của anh.
Chiếc MoonSwatch Mission to Neptune được bao trùm bởi màu xanh dương thẫm, kéo từ vành bezel cho tới mặt số bên trong.
Những mẫu đồng hồ nổi bật mà Omega và Swatch bắt tay tạo ra. Ảnh: GQ.
Sự hợp tác giữa Omega và Swatch gợi nhớ đến những lần bắt tay của nhãn hàng thời trang để tạo ra tiếng vang cho cả hai thương hiệu. Thiết kế làm mới so với sản phẩm cũ, đồng hồ thời trang và những bộ máy chạy bằng pin luôn khiến người đam mê đồng hồ phát cuồng.
Trên khắp thế giới, mọi người đã xếp hàng mua MoonSwatch trị giá 260 USD để tỏ lòng tôn kính đối với Omega Speedmaster. Các sản phẩm ra mắt cách đây một tuần và khiến giới mua sắm săn đón, khiến cho sự hợp tác này trở thành cú hit đáng gờm. Theo StockX, hơn 2.200 chiếc đồng hồ có màu sắc rực rỡ với 11 mẫu khác nhau đã được bán.
Vấn đề duy nhất là MoonSwatch không được bán trực tuyến mà chỉ có mặt tại một số cửa hàng Swatch nhất định trên toàn cầu. Điều này đã tạo ra những hàng người xếp hàng rất dài bên ngoài các cửa hàng chính hãng.
Sự hợp tác giữa Omega x Swatch đã tạo ra 1 cơn "bùng nổ" trên toàn cầu đến mức huy động cả cảnh sát đến giữ gìn an ninh trật tự tại một số cửa hàng nhất định. Nhiều người xếp hàng chờ quá lâu, thậm chí dẫn tới ngất xỉu và kiệt sức. Ảnh: SCMP.
Hợp tác thời trang cao cấp với thời trang nhanh đã có từ nhiều năm nay, được hoàn thiện bởi loạt các quan hệ đối tác mà nhà bán lẻ H&M đã khởi xướng với các nhà thiết kế tên tuổi như Karl Lagerfeld, Versace và Stella McCartney. Rủi ro vẫn là yếu tố mới lạ nhanh chóng mất đi hoặc các thương hiệu quyết liệt bảo vệ tính độc quyền và sức mạnh định giá làm giảm giá trị hình ảnh của họ.
Tuy nhiên, Omega x Swatch là một sự thành công gây được tiếng vang lớn trong giới đồng hồ cao cấp.
Omega từ lâu đã hoàn thiện chiêu thức tiếp thị của mình như một chiếc đồng hồ được lựa chọn cho các phi hành gia đầy tham vọng và điệp viên bí mật được yêu thích nhất thế giới - James Bond.
Ngược lại, Swatch phải vật lộn để duy trì hình ảnh biểu tượng của mình. Mặc dù trước đây giành được công lao trong việc cứu và hồi sinh lĩnh vực đồng hồ Thụy Sĩ khỏi cuộc khủng hoảng thạch anh những năm 1970 với loạt thiết kế màu sắc, giá rẻ.
Và khi mọi người đều trông đợi một phát minh mới mang tính ấn tượng giúp Swatch lấy lại danh tiếng, MoonSwatch ra đời. Nhiều chuyên gia đã gọi đây là "nét bút của thiên tài".
Mẫu đồng hồ có 11 màu, dễ phối với mọi kiểu dáng quần áo và phong cách. Ảnh: Fratello Watches.
Theo Bloomberg ghi nhận, từ London đến Berlin hay Melbourne, những người tiêu dùng háo hức đi dạo quanh các cửa tiệm, kiên nhẫn xếp hàng thậm chí xô đẩy nhau để có được chiếc đồng hồ mặc dù chúng không phải phiên bản giới hạn.
Những blogger chuyên viết về đồng hồ cũng "đua nhau" đăng tải rất nhiều video, thể hiện sự hấp dẫn của phiên bản nhựa gốm sinh học Speedmaster Professional, nổi tiếng nhất là chiếc đồng hồ được các phi hành gia Hoa Kỳ đeo lên mặt trăng.
Đồng hồ Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch ra mắt với 11 phiên bản, mỗi phiên bản có hình thức cơ bản của một chiếc Omega Speedmaster Professional Moonwatch cổ điển, nhưng ở dạng "giá rẻ". Đó là điều cực đáng chú ý, bởi vì Omega thường muốn giữ "giá trị" sang trọng của đồng hồ Speedmaster. Mẫu đồng hồ này hiện có giá entry-level hơn 7.000 USD. Còn thiết kế vừa được "nhá hàng" bởi Omega và Swatch có giá bán lẻ dưới 300 USD, có lẽ đây là chiếc đồng hồ mang thương hiệu Omega mới rẻ nhất mà bạn có thể mua.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận