menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Người dân Mỹ “đổ xô” đi nhờ AI “bắt mạch” đầu tư chứng khoán

ChatGPT đang đảm nhiệm một vai trò mới tại Mỹ - đó là chuyên gia về thị trường chứng khoán...

Trong một cuộc khảo sát với 2.000 người Mỹ do trang web tư vấn đầu tư The Motley Fool thực hiện, 47% người Mỹ trưởng thành cho biết đã sử dụng ChatGPT để thu thập lời khuyên về các lựa chọn trên thị trường chứng khoán. Ngoài ra, 45% nói rằng họ cảm thấy thoải mái khi chỉ sử dụng mô hình AI để chọn cổ phiếu.

Tuy nhiên, trang Techcrunch lưu ý rằng ChatGPT-3.5 được đào tạo về nội dung của Internet cho đến năm 2021, nghĩa là thông tin không hoàn toàn được cập nhật. Để bắt kịp nhịp đập của thị trường ngày nay, họ sẽ phải trả tiền sử dụng ChatGPT Plus, được cung cấp bởi GPT-4.

Ngay cả khi đó, GPT-4 cũng đã lỗi thời. Hiện tại không có hệ thống nào cung cấp cho các AI ngôn ngữ tổng quát thông tin mới và động trên internet, chẳng hạn như biến động giá cổ phiếu hoặc lãi suất. Vì vậy, nếu nghĩ đến sẽ giao dịch trong ngày, có thể ChatGPT không phù hợp.

AI đang chuyển sang AI để được tư vấn đầu tư?

Tuy nhiên, đối với những người đang xem xét các chuyển động rộng hơn một chút, ChatGPT dường như phục vụ rất tốt và những người Mỹ trẻ tuổi, nhiều người trong số họ là người sinh ra trong thời đại kỹ thuật số, đã hết lòng đón nhận AI để nhận tư vấn đầu tư.

Theo khảo sát của The Motley Fool, 50% Millennials và 53% Gen Z đã sử dụng AI LLM để khai quật các lựa chọn cổ phiếu. Trong khi đó, chỉ 25% Baby Boomers - nhóm dân cư vẫn còn nhớ cách thức hoạt động của máy fax và đĩa mềm - cảm thấy thoải mái khi làm như vậy.

Không có gì ngạc nhiên khi cuộc khảo sát cũng cho thấy mức thu nhập có thể là yếu tố dự báo tốt về việc ai có xu hướng sử dụng dịch vụ để nghiên cứu chứng khoán. Có tới 77% người Mỹ có thu nhập cao cho biết họ đã sử dụng ChatGPT cho các đề xuất đầu tư, so với 43% người Mỹ có thu nhập trung bình và chỉ 23% người Mỹ có thu nhập thấp.

Theo nhà phân tích Asit Sarma của The Motley Fool, sự khác biệt về giới tính cũng đáng kể: phụ nữ - những người gần đây đã vượt trội so với nam giới với tư cách là nhà đầu tư - có xu hướng thận trọng hơn trong các vấn đề tiền bạc, ít bốc đồng và bình tĩnh hơn khi thị trường biến động. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ có 41% phụ nữ sử dụng ChatGPT so với 55% nam giới.

Tổng cộng, hơn hai phần ba (69%) người Mỹ trưởng thành nói rằng họ sẽ cân nhắc sử dụng ChatGPT để được tư vấn đầu tư trong tương lai. Việc chuyển sang AI này có thể không khác gì một cơn địa chấn trong kinh tế học quản lý tiền.

Một cuộc khảo sát gần đây về 50 nhà quản lý quỹ phòng hộ hàng đầu của Market Makers có trụ sở tại London cho thấy 9/10 nhà giao dịch quỹ phòng hộ đang có kế hoạch sử dụng AI để quản lý danh mục đầu tư của họ trong thời gian còn lại của năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại