menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Người dân Kiev ăn mừng đòn phản công của quân đội Ukraine

Bầu trời thủ đô Kiev của Ukraine khá ảm đạm vào Chủ nhật (11/9), nhưng tinh thần của người dân nơi đây đã phấn chấn hơn nhiều sau khi nghe tin về chiến dịch phản công chớp nhoáng của quân đội Ukraine ở khu vực Đông Bắc.

Đó là tin tức mà người dân Ukraine quan tâm nhất lúc này. Mọi người không ngừng kiểm tra điện thoại và trò chuyện với bạn bè, háo hức theo dõi những diễn biến mới nhất từ chiến trường.

“Chúng tôi đã chờ đợi điều này trong một thời gian dài. Vợ tôi, các con tôi và tôi. Chúng tôi đều cảm thấy phấn chấn. Tôi nghĩ đó là một bước ngoặt lớn”, diễn viên Rumil Khabibulin cho biết khi đang tham dự một sự kiện ở khu phố cổ của Kiev. “Chúng tôi hy vọng quân đội Nga sẽ sớm rút lui.”

Theo Reuters, chiến dịch phản công của Ukraine đang diễn ra với tốc độ vũ bão. Ngày 10/9, quân đội Ukraine kiểm soát Izium (Kharkov). Ngày 11/9, họ tiếp tục tiến sâu hơn.

Cảm giác của người dân địa phương ra sao? Anna Rieznikova, vốn là cư dân sống ở khu vực vừa được giải phóng gần thành phố Kharkov, cho biết: “Chúng tôi hơi sốc nhưng tràn đầy niềm vui.”

Rieznikova đã bỏ chạy đến Kiev cách đây vài tháng. Cô nói chuyện với phóng viên khi đang đứng trong công viên cùng chồng, Roman Butko, chờ gặp một số người bạn.

"Mọi thứ quá căng thẳng, diễn ra quá nhanh, chúng tôi không thể theo kịp tin tức", Rieznikova nói.

Chồng cô gật đầu đồng tình. “Hôm nay chúng ta sẽ ăn mừng,” anh nói. "Chúng ta sẽ đi dạo và có một bữa ăn ngon."

Trên khắp Kiev, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh và có mưa. Nhưng khi được hỏi, nhiều người cho biết họ đang cảm thấy nhiều năng lượng hơn bao giờ hết.

“Chuỗi chiến thắng của quân đội Ukraine thật truyền cảm hứng”, Ulyana Kuznietsova, một sinh viên nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại