menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Người dân Donetsk và Lugansk đổ xuống đường ăn mừng sự công nhận của Nga

Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng, người dân sống tại hai khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine đã đổ ra đường ăn mừng.

Người dân ở Donetsk và Lugansk, miền Đông Ukraine, đã xuống đường để ăn mừng việc Tổng thống Putin ký sắc lệnh công nhận hai khu vực ly khai này là các quốc gia độc lập.

Các đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy pháo hoa thắp sáng bầu trời phía trên vùng Donetsk.

Một video khác cho thấy nhiều nhóm người đã tụ tập trên đường phố, vẫy cờ của Nga và khen ngợi động thái của Moscow.

Không khí ăn mừng cũng ngập tràn ở Lugansk khi người dân lái xe ô tô xuống đường ăn mừng với lá cờ của họ và quốc kỳ Nga trên tay.

Quyết định của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa các lực lượng Ukraine và hai khu vực ly khai. Kể từ ngày 17/2, cả DPR và LPR đã báo cáo các cuộc pháo kích dữ dội từ các lực lượng của Kiev.

Các quan chức hàng đầu của hai nước cộng hòa tự xưng cáo buộc sự leo thang này giống như màn khởi đầu cho một cuộc tấn công toàn diện của Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine bác bỏ cáo buộc, khẳng định họ không có kế hoạch chiếm các khu vực ly khai bằng vũ lực.

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Putin sẽ ra lệnh cho các lực lượng duy trì hòa bình ở miền Đông Ukraine.

Trong phát biểu trên truyền hình, ông Putin mô tả Ukraine là một phần không thể tách rời trong lịch sử của Nga. Miền Đông Ukraine là vùng đất thời xa xưa của Nga, và ông tin tưởng rằng người dân Nga sẽ ủng hộ quyết định này.

“Tôi cho rằng việc ngay lập tức công nhận độc lập và chủ quyền của ‘Cộng hòa Nhân dân Donetsk’ và ‘Cộng hòa Nhân dân Lugansk’ là cần thiết, và lẽ ra phải làm từ lâu”, ông Putin nói./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
30 Bình luận 45 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại