menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Người dân có thể yêu cầu công ty đấu giá biển số ô tô hoàn tiền?

Luật sư Hoàng Thị Thu, Giám đốc Công ty luật MTV Hoàng Thu cho biết, người tham gia đấu giá có quyền yêu cầu đơn vị tổ chức đấu giá giải quyết hoàn trả tiền đặt trước, và kiến nghị thẩm định lại điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến của Công ty này.

Người dân có thể yêu cầu công ty đấu giá biển số ô tô hoàn tiền?

Theo luật sư Thu, căn cứ quy định tại Nghị định số 62/2017/NĐ-CP của Chính phủ ngày 16/5/2017, đơn vị tổ chức đấu giá có trách nhiệm đáp ứng các điều kiện có hệ thống, hạ tầng kỹ thuật để thực hiện đấu giá trực tuyến; có đội ngũ nhân viên điều hành hệ thống kỹ thuật trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến.

Ngoài ra, công ty đấu giá cũng phải có phương án, giải pháp kỹ thuật bảo đảm vận hành an toàn hệ thống kỹ thuật trang đấu giá trực tuyến.

"Như vậy, để tổ chức một phiên đấu giá biển số ô tô, trước hết đơn vị tổ chức đấu giá phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật đáp ứng đúng quy định pháp luật", bà Thu nhận định.

Cũng theo luật sư Thu, tại khoản 3 Điều 16 Nghị định số 62/2017/NĐ-CP, trong trường hợp do lỗi kỹ thuật của hệ thống đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản, khiến cuộc đấu giá không bắt đầu được, đơn vị tổ chức đấu giá có trách nhiệm dừng cuộc đấu giá trực tuyến và thông báo ngay cho người có tài sản quyết định thời gian đấu giá lại.

Ngoài ra, cũng phải hủy cuộc đấu giá trực tuyến trong trường hợp do lỗi kỹ thuật của hệ thống đấu giá trực tuyến, của tổ chức đấu giá tài sản, sau khi cuộc đấu giá bắt đầu, và thông báo cho người có tài sản biết để quyết định thời gian đấu giá lại.

Hơn nữa, trong quy chế đấu giá, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam - đơn vị được Bộ Công an ký hợp đồng tổ chức đấu giá biển số ô tô, đã dành riêng một điều khoản để quy định về cách xử lý khi có trường hợp phát sinh của trang thông tin đấu giá trực tuyến.

Theo đó, cuộc đấu giá biển số ô tô sẽ bị dừng và được tổ chức lại nếu xảy ra lỗi kỹ thuật của trang đấu giá trực tuyến, khiến cho người tham gia đấu giá không thể trả giá được; trả giá hợp lệ nhưng không được hệ thống ghi nhận; ghi nhận sai thời gian trả giá; cuộc đấu giá không bắt đầu được.

Ngoài ra, việc dừng cuộc đấu giá phải được ghi nhận bằng biên bản có chữ ký xác nhận của đấu giá viên và cán bộ giám sát đấu giá.

"Do buổi đấu giá ngày 22/8 chưa bắt đầu, nên việc Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam dừng cuộc đấu giá là phù hợp, nhưng việc không thông báo cụ thể thời gian tổ chức đấu giá lại khiến rất nhiều người tham gia đấu giá hoang mang là chưa đúng quy định", luật sư Thu nói.

Theo luật sư, trong trường hợp này, để đảm bảo quyền lợi của người tham gia đấu giá, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cần nhanh chóng thông báo đến người tham gia đấu giá thời gian tổ chức đấu giá lại, cũng như quyền lợi của người tham giá đấu giá trong phiên đấu giá lại.

Ngoài ra, cần kịp thời phản hồi, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của người tham gia đấu giá và khắc phục toàn bộ lỗi về mặt hạ tầng kỹ thuật để tổ chức phiên đấu giá lại theo đúng thời gian đã thông báo.

Trường hợp Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam không thực hiện đầy đủ các trách nhiệm nêu trên, người tham gia đấu giá có quyền yêu cầu đơn vị tổ chức đấu giá giải quyết hoàn trả tiền đặt trước, và kiến nghị thẩm định lại điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến của Công ty này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả