menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Yến Pro

Người dân có thể phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua tổng đài 156

Theo thông tin tại buổi họp báo về việc triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo do Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức chiều ngày 31/10, tổng đài 156 sẽ do các doanh nghiệp viễn thông vận hành.

Doanh nghiệp sẽ xác minh thông tin của thuê bao gọi điện, nhắn tin phản ánh, sau đó gửi các nội dung phản ánh tới cơ quan chức năng để tổng hợp, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật. Thuê bao gọi đến đầu số 156 cũng sẽ bị xử lý vi phạm nếu thông tin thuê bao không đúng quy định.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, người dân đang thiếu một kênh tiếp nhận phản ánh trong trường hợp nhận được cuộc gọi lừa đảo nên cần phải có một đầu số, đầu mối để tiếp nhận phản ánh của người dân về các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, các cuộc gọi rác và tin nhắn rác. Khi gọi điện đến tổng đài người dân sẽ được tiếp nhận thông tin, hướng dẫn tránh gặp phải rủi ro, lừa đảo từ các cuộc gọi rác. Khi có các cuộc gọi phản ánh của người dân, các nhà mạng sẽ tiếp nhận, phân loại và xử lý các nội dung này.

Được biết, từ năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai đầu số 5656 tiếp nhận tin nhắn phản ánh các tin nhắn rác, cuộc gọi rác theo quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP. Tuy nhiên tổng đài chỉ tiếp nhận phản ánh thông tin qua hình thức nhắn tin nên theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trước tình hình mới, cần phải có một kênh tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng một cách thống nhất và thuận tiện nhất.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, 9 tháng đầu năm 2022, tổng đài 5656 tiếp nhận số lượt phản ảnh cuộc gọi rác: 177.473 (tăng 34.2%) trong đó phản ảnh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12.5%.

Người dân có thể phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua tổng đài 156
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Yến Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại