menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Người có EQ cao sẽ không bao giờ khoe khoang 3 điều này?

Hãy làm người có EQ cao nhé!

Những người có EQ cao sẽ âm thầm quan sát thế giới mà không cần cầu kỳ, cũng không cố tình khoe khoang để thỏa mãn sự phù phiếm của mình đặc biệt là với 3 điều sau đây.

Không phô trương sự giàu có của cá nhân

Đặc điểm người giàu thường là ẩn mình, tĩnh tâm, không tham công tiếc việc, không khoe khoang rầm rộ. Ai cũng từng nghe thấy điều này, nhưng không phải ai cũng làm được.

Trong cuộc sống có nhiều người phấn đấu vì mục tiêu của bản thân, có người làm việc chăm chỉ cả đời mà vẫn trở nên tầm thường, trong khi có người trở nên giàu có trong vòng vài năm. Dù bằng cách nào đi nữa, nhiều người sẽ cảm thấy vẫn vinh dự và tự hào vì đã đạt được mục tiêu. Khi đó, họ bất giác muốn nói cho tất cả mọi người biết về điều đó.

Thực tế, hành động này hoàn toàn không khôn ngoan, vì dù bạn có giàu đến đâu thì đó cũng là việc của riêng bạn. Nếu bạn nói cho người khác biết thì họ sẽ không nhận được bất cứ điều gì, họ cũng có thể cảm thấy rằng bạn đang cố tình phô trương sự giàu có của mình. Thay vì vui chung hoặc kính trọng, người ngoài có thể thấy ganh tị và khó chịu vì điều đó.

Vì thế, người EQ cao học cách giữ mình, khiêm tốn, dù giàu đến đâu cũng không thể khoe khoang ở mọi nơi.

Không khoe khoang những ích lợi của bản thân lên mạng xã hội của bạn

Nhiều người thích khoe khoang về tầm ảnh hưởng của mình, muốn thể hiện mình giao thiệp rộng, quen biết nhiều, có thể “nhờ vả” hoặc đạt được những “ích lợi” khác hẳn với số đông vì thế. Họ tưởng rằng, cách làm này sẽ gián tiếp nâng địa vị của họ lên một tầm cao mới.

Tuy vậy, điều này lại trở thành con dao hai lưỡi. Trên mạng xã hội, chỉ có một bộ phận rất nhỏ thấu hiểu bản chất con người bạn, chứng kiến những khó khăn vất vả mà bạn đã trải qua để đạt được thành tựu như ngày hôm nay. Còn đại đa số mọi người đều chỉ nhìn thấy một phần hào nhoáng bên ngoài. Với những người tham sân si, họ hoàn toàn có thể suy diễn những điều không hay, biến chúng thành lời đồn và lan tỏa khắp nơi, gây ảnh hưởng tới danh tiếng của bạn.

Do đó, hãy chứng minh năng lực của bản thân trong công việc, trong sự nghiệp, chứ không cần chứng minh trên mạng xã hội.

Đừng khoe khoang, tỏ vẻ thông minh hơn người

Một người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ đối xử khiêm tốn với mọi người và biết cách tôn trọng mọi người, không phô trương về bản lĩnh của mình, cũng không khiến người khác cảm thấy bị coi thường. Trong khi đó, người có EQ thấp lại thích cố tình thể hiện những điều này để thỏa mãn cái tôi đầy tự mãn của họ.

Trong mắt những người như vậy, việc khoe mẽ đã trở thành thói quen hàng ngày của họ. Trong quan hệ giữa các cá nhân, họ thường rất tự cao nên trong quá trình trò chuyện, người ta sẽ dần đánh mất thiện cảm, không muốn xây dựng quan hệ thân thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại