menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Người chơi hoảng loạn khi giá Bitcoin lao dốc

Tiền điện tử bitcoin đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trên 58.000 USD hôm 21/2 nhưng đã giảm xuống chỉ còn trên 46.000 USD vào sáng sớm 23/2.

Theo ghi nhận từ Weibo, từ khóa "Bitcoin tắm máu" đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Với thị trường rộng lớn hơn 1 tỷ dân, Trung Quốc được xem là chiến trường khốc liệt của các loại tiền ảo.

Trong phiên giảm giá không phanh vào ngày thứ 5, Bitcoin Homeland đã ghi nhận sự "hoảng loạn của thị trường" khi chứng kiến gần 5 tỷ USD tiền ảo đang được thanh lý. Kỷ lục của một lệnh giao dịch trên sàn Huobi-BTC được ghi nhận với giá trị bán ra lên đến 20,66 triệu USD, theo Sina.

Giá cả trồi sụt diễn ra sau những bình luận hoài nghi từ Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và người đồng sáng lập Microsoft (MSFT) Bill Gates.

Bitcoin đã tăng vọt gần đây sau tin tức rằng Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào tài sản kỹ thuật số, dẫn đến hy vọng rằng tiền điện tử sẽ trở thành một khoản đầu tư phổ biến hơn cho các công ty lớn khác.

Tuy nhiên, ngay cả ông chủ Tesla, tỷ phú Elon Musk, cũng bắt đầu tỏ ra lo ngại về sự tăng vọt của bitcoin, và trong một tweet hôm 20/2, ông cho rằng giá của cả bitcoin và ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, "có vẻ cao".

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, nói rằng bitcoin là "cách cực kỳ kém hiệu quả để thực hiện các giao dịch", đồng thời bày tỏ lo lắng về biến động giá kinh khủng.

"Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và tôi nghĩ mọi người nên cẩn thận. Nó có thể cực kỳ biến động và tôi lo lắng về những tổn thất tiềm ẩn mà các nhà đầu tư vào nó có thể phải chịu" - bà Yellen nói.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên bà Yellen bày tỏ lo ngại về Bitcoin. Vào tháng 1 năm nay, khi tham gia phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ, bà đã nhắc lại niềm tin về việc sử dụng Bitcoin là một giao dịch bất hợp pháp. Vào thời điểm đó, giá Bitcoin cũng trải qua một đợt điều chỉnh ngắn.

Ngoài ra, Yellen ám chỉ rằng chính quyền Biden ủng hộ việc nghiên cứu tính khả thi của đồng USD kỹ thuật số, trái ngược với sự thiếu quan tâm dưới thời cựu Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin; điều này cũng gián tiếp làm giảm sức hấp dẫn của Bitcoin.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, tỷ phủ Bill Gates nói rằng, việc Elon Musk và Tesla đầu tư vào bitcoin là một chuyện, nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà đầu tư trung bình nên đi theo hướng đó.

“Tôi nghĩ mọi người bị mù quáng vào những kẻ điên cuồng này - những người có thể không có nhiều tiền để tiêu, vì vậy tôi không lạc quan về bitcoin. Ý tôi là, nếu bạn có ít tiền hơn Elon, bạn có lẽ nên đề phòng", Bill Gates nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại