menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Người càng giàu lại càng "keo kiệt" trong khi người càng nghèo lại càng chi tiêu xa xỉ

Người có tiền thường hay giả nghèo, giả khổ

Hãy học cách tiếp cận với sự tự do tài chính chứ không phải rút ngắn giá trị tài sản của bản thân, đó mới chính là bí quyết làm giàu thực sự của những người có tiền.

Thứ nhất, người có tiền họ không hề keo kiệt bủn xỉn, họ chỉ đầu tư vào những nơi thực sự cần thiết.

Chỉ là họ đã đạt được sự tự do về tài chính, nên không phải thể hiện bản thân là người giàu có thực sự. Vẻ ngoài bình dị không có nghĩa là họ không có tiền, bởi không cần thiết phải làm như vậy.

Tuy nhiên với những lĩnh vực thực sự cần tiêu tiền, những người giàu luôn vung tay đầu tư một cách hào phóng, không giống như vẻ ngoài keo kiệt bủn xỉn của họ.

Trong những phương diện quan trọng như giáo dục, trị liệu, sức khỏe của gia đình và bản thân, người càng giàu luôn giải quyết vô cùng thông minh và sáng suốt, đưa ra những quyết định chi tiêu hợp lí trong khả năng tài chính của mình.

Người có tiền càng muốn bảo vệ tài chính của bản thân, không muốn bị người khác nhòm ngó.

Trong cuộc sống, người càng có tiền lại càng thích "giả nghèo". Người ta thường nói: "cây cao thì dễ bị gió cuốn", người càng giàu có sẽ dễ bị người khác ganh ghét đố kỵ.

Việc mượn tiền đã trở thành câu chuyện thường gặp trong cuộc sống. Đối diện với những người họ hàng đua nhau đến vay tiền, quả thực là một vấn đề đau đầu. Nếu không cho thì lại sợ mất lòng đối phương, sau này gặp mặt sẽ vô cùng ngại ngùng. Nếu cho mượn không lãi suất, chưa chắc người ta trả đúng hạn, thậm chí có thể "cuỗm" luôn số tiền đó chạy mất.

Chính vì lẽ đó, rất nhiều người thà "giả nghèo" trước mặt người khác còn hơn để lộ chuyện mình "có tiền". Đây cũng là một loại "bất lực" quen thuộc của người giàu.

Thứ ba, "nguyên tắc tiêu tiền" của người nghèo và giàu không hề giống nhau.

Người càng có tiền sẽ càng chú trọng đầu tư vào những lĩnh vực có lợi cho sự phát triển của bản thân, như đầu tư bất động sản, nâng cao kỹ năng chuyên môn, lập kế hoạch kinh doanh trong tương lai...

Còn những người nghèo lại tiêu xài hoang phí vào ăn chơi hưởng lạc, mua sắm, du lịch. Khi trưởng thành, điều chúng ta nên suy xét chính là làm cách nào để của cải ngày càng nhiều hơn, chứ không phải khiến số lượng "hàng tiêu dùng" trong tay nhiều lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
37 Yêu thích
13 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại