menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Người Canada ‘khóc ròng’ vì thiếu nhà vệ sinh công cộng giữa đại dịch

The Guardian đưa tin, tình hình thiếu nhà vệ sinh công cộng giữa đại dịch Covid-19 khiến người dân Canada tức giận.

Theo đó, người dân Canada phàn nàn rằng họ không thể sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong thành phố, vì một trong số đó vẫn đóng cửa, trong khi những cái khác trong tình trạng tồi tệ hoặc làm việc theo giờ nhất định. Những người bị ảnh hưởng nhiều nhất trong tình huống này là người khuyết tật, người vô gia cư, phụ nữ mang thai, trẻ em và người già.

Ngoài ra, một người dân nói rằng cô ấy vẫn tiếp tục đi dạo trong thời gian đại dịch vì cô đang mang thai được sáu tháng. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy cô phải tìm nhà vệ sinh công cộng. Vào một ngày nọ, không có nhà vệ sinh gần đó vì vậy người phụ nữ mang thai phải “giải quyết” dưới gốc cây trong công viên.

Nhà báo Shawn Micallef cho hay việc không thể đáp ứng nhu cầu của cư dân trong thời kỳ đại dịch khiến chính quyền thành phố bị hoài nghi về khả năng làm việc.

Vào tháng 3, chính quyền Vancouver đã quyết định lắp đặt một nhà vệ sinh công cộng trong công viên có giá 645.000 USD. Chi phí quá cao khiến cư dân địa phương tức giận, họ gọi các kế hoạch của thị trưởng là lãng phí.

Theo trang thống kê Worldometer, tính đến ngày 26/5 Canada đã ghi nhận tổng cộng 1.365.516 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, trong đó có 25.324 ca tử vong.

Hiện nay, một số tỉnh của Canada đã thận trọng thông báo kế hoạch mở cửa lại khi đất nước đang dần phục hồi sau làn sóng Covid-19 thứ ba.

Giới chức Y tế Canada cho biết, tỷ lệ lây nhiễm ở nước này đã giảm xuống 40% so với thời kỳ đỉnh cao giữa tháng 4. Tuy nhiên, số ca nhập viện và chăm sóc đặc biệt chỉ giảm lần lượt 15% và 10%.

Thủ tướng Canada, Justin Trudeau cho biết, ông hy vọng việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng sẽ cho phép đất nước trở lại cuộc sống bình thường vào mùa thu năm nay. Hiện tại có trên một nửa người Canada đã được tiêm chủng, nhưng chỉ có không đầy 5% được tiêm đầy đủ.

Chính phủ liên bang Canada cũng đã đưa ra một số hướng dẫn về những hoạt động xã hội có thể được phép thực hiện vào mùa Hè và mùa Thu này, tùy thuộc vào tỷ lệ tiêm chủng.

Theo Cơ quan Y tế công cộng Canada, chính phủ có thể cho phép cắm trại, dã ngoại và ăn tối ở không gian ngoài trời tại những khu vực mà 75% số người đủ điều kiện tiêm chủng đã được tiêm một mũi vắc-xin phòng Covid-19 và 20% đã được tiêm liều thứ hai. Tuy nhiên, hướng dẫn của chính phủ liên bang gần như chưa đề cập đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả