menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Người biết chủ động ắt sẽ giàu có

Đầu những năm 80, kinh doanh mỳ tôm thôi cũng có thể phát tài, nhưng nhiều người không dám; đầu những năm 90, mua cổ phiếu là có thể kiếm tiền, nhưng nhiều người không tin; đầu thế kỉ 20, mở tiệm bán hàng online là có thể kiếm tiền, nhưng nhiều người không thử, bây giờ mới bắt đầu chạy theo phong trào, chỉ tiếc rằng, cơ hội đã đi qua. Bây giờ ngẫm nghĩ lại, bạn có cảm thấy hối hận vì sự do dự của ngày hôm qua?

Nói vậy nghĩa là người giàu họ liều, họ liều bởi vì họ có tiền nên họ không có gì phải sợ.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Có tới 80% người giàu là những tỷ phú tự thân. Nghĩa là họ không sở hữu tài sản thừa kế kếch xù từ cha ông để lại, họ cũng chỉ xuất thân như bao người khác. Trước khi trở nên giàu có, họ cũng phải vật lộn với cuộc sống, họ cũng phải lo từng miếng cơm manh áo như bạn.

Trước khi trở thành một trong những người giàu nhất hành tinh, Jack Ma đã có một khoảng thời gian dài sống trong nghèo khó. Thậm chí khi trưởng thành, ông đã từng nộp đơn ứng tuyển vào 30 công ty khác nhau và trớ trêu thay, ông bị cả 30 công ty này từ chối. Nhưng ông biết thành công sẽ đến với mình bởi ông đã chuẩn bị mọi thứ. Hàng ngày, ông thường xuyên có mặt trong thư viện để tìm kiếm và đọc những cuốn sách về những chủ đề ông ưa thích.

Elon Musk là vị tỷ phú đứng thứ 3 trên thế giới. Khi ông tuyên bố sẽ dấn thân vào ngành vũ trụ, ai cũng chê cười ông, cho rằng ông quá liều lĩnh và sẽ gặp thất bại. Nhưng điều mà mọi người không biết, chính là ông đã có sự chuẩn bị và sự chuẩn bị này bắt đầu từ việc chăm chỉ đọc sách. Elon Musk đã đọc mọi cuốn sách về cách chế tạo tên lửa và ông đã thành công. Elon Musk từng chia sẻ rằng: “Sự thành công của tôi không xa lạ gì đối với một người chăm đọc sách”.

Thế kỷ 21 hiện tại có quá nhiều cơ hội để kiếm tiền, có quá nhiều cơ hội để trở nên giàu có. Nhưng để biến cơ hội đó thành hành động, bạn phải có sự chuẩn bị. Nếu không biết phải chuẩn bị như thế nào, hãy học hỏi và bắt trước các tỷ phú trên thế giới.

Nếu họ tìm đến sách để thành công thì bạn cũng nên làm như vậy. Nếu họ biết cách quản lý tiền bạc, tài sản một cách khoa học, thông minh thì bạn cũng nên bắt tay vào đánh giá tình hình tài chính của mình. Nếu họ biết cách sắp xếp quản lý thời gian hiệu quả thì bạn cũng có thể bắt đầu điều chỉnh lịch sinh hoạt, làm việc của mình ‘ngăn nắp’ hơn...

"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân" - việc của bạn là bắt đầu bước chân đầu tiên đó trong hành trình vượt qua trì hoãn để tiến xa hơn trong công việc và sự nghiệp của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả