menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Người Anh ‘ném tiền qua cửa sổ’ theo cách không ai ngờ tới

Thật là phí phạm, hãy nhìn vào những nước còn đói nghèo mà xem?

Mỗi tuần có khoảng 76 triệu món đồ ăn bị vứt bỏ ở Anh, bao gồm nhiều loại trái cây, rau và thậm chí cả bánh mì.

“Lối sống sai lầm như vậy của người Anh không chỉ ảnh hưởng đến ví tiền của họ mà còn gây hại cho môi trường. Ước tính mỗi năm người Anh ‘vứt đi’ khoảng 1,2 tỉ bảng tiền lương thực”, The Guardian viết.

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Censuswide, hàng năm lượng sản phẩm không có người nhận của Anh ước tính khoảng 914 triệu củ khoai tây, 733 triệu quả cà chua và 728 triệu củ cà rốt. Khoảng 76 triệu mặt hàng thực phẩm được chuyển đến các thùng rác trên khắp đất nước mỗi tuần, trung bình khoảng 3 loại thực phẩm cho mỗi gia đình.

Ngoài ra, hơn một nửa trong số 2.000 người tiêu dùng được thăm dò bởi Sainsbury's nói rằng, họ cảm thấy tội lỗi về số lượng thực phẩm mà họ đã vứt bỏ. Đồng thời, 1/5 số người được hỏi cho biết, họ có thể giảm lãng phí thực phẩm nếu biết thêm nhiều công thức nấu ăn.

Theo The Guardian, vấn đề lãng phí thực phẩm ở Anh được đặt lên hàng đầu, khi ngày càng có nhiều hộ gia đình phải vật lộn để kiếm sống với giá thực phẩm và hóa đơn tiền điện tăng cao. Tuy nhiên, thói quen vứt bỏ một số thực phẩm không chỉ làm tổn hại đến túi tiền của người Anh, mà còn gây hại cho hành tinh của chúng ta, vì sản xuất lương thực đi kèm với phát thải khí nhà kính.

“Trung bình một hộ gia đình ở Anh vứt đi 142 đơn vị cà rốt, hành tây, cà chua, bí xanh, khoai tây và bánh mì mỗi năm. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2022, người Anh đã quyết tâm sửa chữa những sai lầm kể từ đầu năm 2022, theo nghiên cứu, với 1/5 người nói rằng họ có ý định giảm lãng phí thực phẩm và 1/10 muốn giảm lượng khí thải carbon cũng như mua hàng đã qua sử dụng”, Sainsbury's cho biết.

Để giúp người mua sắm, các chuỗi siêu thị đã cung cấp các công thức nấu súp dễ làm và giá cả phải chăng, cũng như tận dụng các loại rau củ tối đa trước khi vứt bỏ chúng vào thùng rác.

“Với sự trợ giúp của những món ăn như vậy, chúng ta có thể cho cả gia đình ăn một cách ngon miệng và không tốn kém, đồng thời giảm lượng thức ăn vứt đi”, The Guardian viết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại