menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Người Ấn Độ được yêu cầu không mang ‘thuốc dân gian chữa Covid-19’ đến Mỹ

Theo trang tin The Wire của Ấn Độ, Hải quan Mỹ đã đưa ra yêu cầu chính thức đối với người Ấn Độ rằng không được mang phân bò trong hành lý khi sang Mỹ.

Thông cáo báo chí ngày 10/5 nêu rõ: “Đây không phải là lỗi đánh máy. Hải quan đã tìm thấy hai cục phân bò trong vali mà hành khách của hãng hàng không Air India đã bỏ quên”.

Các quan chức hải quan nhấn mạnh rằng việc nhập khẩu phân bò từ Ấn Độ vào Mỹ bị cấm, vì vì có thể mang mầm bệnh lở mồm long móng hay còn gọi là tay chân miệng, là một bệnh cực kỳ dễ lây lan và nguy hiểm đối với động vật móng guốc. Ở Mỹ và các nước Châu Âu, bệnh này đã bị tiêu diệt hoàn toàn, nhưng ở Ấn Độ vẫn chưa bị đánh bại.

Người Ấn Độ được yêu cầu không mang ‘thuốc dân gian chữa Covid-19’ đến Mỹ
Giới bác sĩ Ấn Độ cảnh báo người dân không nên tin vào cái gọi là “liệu pháp phân bò” có thể chống lại Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo ấn phẩm của Ấn Độ, hiện chưa xác định chính xác vì sao hành khách Ấn Độ lại mang theo phân. Tuy nhiên, theo các cổng thông tin ở Ấn Độ, người ta tin rằng phân bò ở nước này như một loại thuốc dân gian bảo vệ chống lại Covid-19. Các bác sĩ địa phương gần đây đã đưa ra tuyên bố bác bỏ niềm tin mù quáng này vì thiếu bằng chứng, đồng thời cảnh báo phương thức này còn gia tăng rủi ro làm lây lan các dịch bệnh khác.

Trước đó, tại bang Gujarat, miền đông Ấn Độ, một số tín đồ Ấn Độ giáo đến chuồng bò một lần một tuần để bôi phân và nước tiểu bò lên người với hy vọng rằng việc này sẽ giúp họ sẽ tăng cường khả năng miễn dịch để phòng chống, hoặc khỏi bệnh Covid-19.

Trong lúc chờ cho hỗn hợp phân và nước tiểu trên người khô đi, họ sẽ đến ôm hoặc có những cử chỉ tôn thờ những con bò trong chuồng, và tập yoga để tăng năng lượng. Sau đó, họ sẽ dùng sữa để rửa trôi hỗn hợp trên người.

Được biết, trong Ấn Độ giáo, bò là một biểu tượng thiêng liêng tượng trưng cho sự sống và trái đất, và trong nhiều thế kỷ, tín đồ đã sử dụng phân bò trong việc dọn dẹp nhà cửa và trong các nghi lễ cầu nguyện. Họ tin rằng nó có đặc tính trị liệu và khử trùng.

Tiến sĩ JA Jayalal, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa quốc gia Ấn Độ cho biết: “Không có bằng chứng khoa học cụ thể nào cho thấy phân bò hoặc nước tiểu bò có tác dụng tăng cường miễn dịch chống lại Covid-19, điều này hoàn toàn dựa trên niềm tin”.

“Những hành động này có thể gây ra rủi ro cho sức khỏe như khiến con người mắc các bệnh lây từ động vật sang người”, Tiến sĩ JA Jayalal nhấn mạnh.

Tính đến ngày 14/5, tổng số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ đã vượt mốc 24 triệu ca sau khi giới chức y tế ghi nhận 343.144 ca mắc mới trong 24 giờ qua. Cụ thể, hiện có tổng cộng 24,05 triệu ca mắc Covid-19 tại quốc gia Nam Á này.

Với 4.000 ca tử vong trong một ngày qua, tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại Ấn Độ hiện lên tới 262.317 ca. Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, chỉ tính riêng từ ngày 10/5 đến nay, quốc gia Nam Á này đã ghi nhận thêm 1,4 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 16.000 ca tử vong.

Thanh Bình (lược dịch)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại