menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản

Ngôi nhà đặc biệt nằm tại khu dân cư cao cấp ở Tokyo (Nhật Bản), có không gian rộng rãi, tầm nhìn tuyệt vời ra Tháp Tokyo trên sân thượng và hồ bơi dưới tầng hầm dài 18 m.

M​​oto Azabu là khu dân cư cao cấp ở Tokyo. Dọc theo những vỉa hè cổ kính, tại đây có một ngôi nhà nhìn ra đường phố với bức tường màu xám bạc.

Ngôi nhà được thiết kế bởi công ty Nhật Bản SAAD (Sudo Associates, Architecture and Design), có diện tích xây dựng 614,78 m2. Con số này được coi là rộng rãi ở thành phố nơi mà hầu hết nhà biệt lập có diện tích sàn trung bình là 98,3 m2, theo Cơ quan Nghiên cứu Statista.

“Giá bất động sản ở khu vực này thuộc hàng cao nhất ở Tokyo, thu hút nhu cầu từ cả người dân Nhật Bản và người nước ngoài”, người sáng lập SAAD - Tomoyuki Sudo - chia sẻ với Channel NewsAsia.

Đây cũng là nơi nhiều đại sứ quán nước ngoài và căn hộ sang trọng tọa lạc.

“Ngoài ra còn có nhiều quán cà phê do các thương hiệu nước ngoài mở, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật, toát lên bầu không khí tinh tế”, Sudo mô tả.

Khi thiết kế ngôi nhà, Sudo đã phải giải quyết một số bài toán, bao gồm nhu cầu về sự riêng tư, để tránh bị “nhìn ngó" bởi người qua đường và các tòa nhà gần đó - đặc biệt ở Tokyo, nơi tường của nhà bên cạnh có thể chỉ cách một cánh tay.

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản
Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản

Lớp sơn silicat màu xám bạc được sử dụng trên mặt tiền của ngôi nhà mang lại cảm giác về chiều sâu.

Trải nghiệm sang trọng

Bản vẽ ngôi nhà được thiết kế dựa theo hình dáng khu đất, rộng hơn ở phía sau. Tầm nhìn bị hạn chế ở hai bên, nhưng mặt sau của ngôi nhà hướng ra sân của tòa nhà lân cận. Vì vậy, Sudo đã tạo ra khoảng mở lớn ở tầng dưới theo hướng này, nhằm mục đích "tạo ra kiến trúc đô thị với cảm giác mở”.

Cửa chính ngôi nhà được thiết kế lùi vào, tạo ra một khoảng trống, giảm cảm giác chật chội, đông đúc và tách biệt với sự dày đặc của các đô thị xung quanh.

Gara được đặt ở phía trước, đóng vai trò như “khoảng đệm" dẫn vào không gian sống bên trong, để tới thang máy và phòng khách, phòng chứa rượu cùng các phòng chức năng tiện ích nằm ở tầng một.

Tầng 2 bao gồm phòng ngủ chính và phòng ngủ dành cho trẻ em. Trong khi đó, tầng hầm có phòng khách, hồ bơi dài 18 m và phòng tập thể dục.

Không gian tụ họp nằm trên tầng 3, nơi có nhiều cửa sổ trong khu vực phòng khách - ăn - bếp, mang đến tầm nhìn bao quát ra thành phố.

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản
Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản

Ngôi nhà này có diện tích xây dựng 614,78 m2, được coi là rộng rãi ở thành phố nơi hầu hết nhà biệt lập có diện tích sàn trung bình là 98,3 m2.

Trên sân thượng, thiết kế mở này càng được tôn lên với tầm nhìn bao quát và nhiều không gian để thư giãn, giải trí.

“Mặc dù nằm ở trung tâm đô thị đông đúc, sân thượng được lát sàn gỗ mang lại không gian ngoài trời riêng tư. Vào ban đêm, cây cối được ánh đèn chiếu sáng, mang đến bầu không khí thư giãn”, Sudo nhận xét.

Trên tầng này cũng có nhà bếp nhỏ và chủ nhà có thể tổ chức tiệc nướng bất cứ khi nào.

Thậm chí, nơi này còn có lò sưởi để khách có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh mê hoặc của ánh đèn thành phố dù trong thời tiết lạnh giá.

“Dành thời gian bên lò sưởi, tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của Tháp Tokyo và các tòa nhà chọc trời xung quanh, chắc chắn là trải nghiệm sang trọng”, Sudo mô tả.

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản
Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản

Quang cảnh nhìn từ sân thượng.

So với các phần khác của ngôi nhà, tầng 3 có trần cao hơn tạo cảm giác rộng rãi cho không gian.

“Màn cửa cuốn và hộp đèn chiếu sáng ở các cửa sổ vừa mang tính thẩm mỹ vừa hữu dụng”, Sudo nói. Hai mặt của ngôi nhà ở tầng này đều có không gian ban công - và cây cảnh trồng tại đây có thể trở thành “màn che” riêng tư, đồng thời là nơi nghỉ ngơi cho thị giác.

“Nhờ được bao bọc bởi cây xanh, không gian ngôi nhà không tạo ra cảm giác đô thị”, Sudo nhận xét.

Trên sân thượng, cây được trồng bao gồm cả các loại thảo mộc phục vụ cho chính bữa ăn của gia đình.

Thiết kế mô phỏng ốc đảo ven biển

Xuyên suốt ngôi nhà, các không gian mở được bố trí một cách chiến lược để tạo nên sự kết nối giữa nội thất và ngoại thất. Ví dụ, hành lang nơi đặt thang máy và cầu thang bộ có cửa sổ lớn bằng kính ở hướng Đông và Tây.

“Điều này cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu sáng từng tầng và mang lại tầm nhìn ra thành phố từ các tầng trên. Tại sảnh thang máy ở tầng hầm, có thể nhìn thấy hồ bơi qua kính với ánh sáng tự nhiên chiếu qua các cây ở phía tây”, Sudo cho hay.

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản
Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản

Các không gian mở được bố trí một cách chiến lược để tạo nên sự kết nối giữa nội thất và ngoại thất.

Ở tầng hầm, để tránh cảm giác ngột ngạt của không gian dưới lòng đất, Sudo mô tả nó “đã được thiết kế mô phỏng ốc đảo ven biển tĩnh lặng, đảm bảo sự riêng tư trong khi mang đến không gian mở được bao quanh bởi cây xanh và ngập tràn ánh sáng mặt trời từ trên cao”.

Đồng thời, ánh sáng xung quanh cũng tạo ra bầu không khí ấm cúng, hang động, làm tăng thêm cảm giác như đang ở dưới lòng đất.

Kiến trúc sư này nói thêm trong phòng tập thể dục có bức tường gương, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động như yoga và tập luyện tạ mà còn “mở rộng cảm nhận về không gian”.

Ông chia sẻ rằng tụi trẻ và bạn bè thỉnh thoảng đến thăm cũng như sử dụng bể bơi, nhưng người sử dụng chính là vợ chồng chủ nhà. Và chủ sở hữu đặc biệt hài lòng với bể bơi này.

“Cô ấy thường xuyên tham gia bơi 10 km ở các bể bơi công cộng khi sống ở New York và bày tỏ sự vui mừng khi có thể làm điều này ngay tại nhà riêng ở Tokyo”, Sudo nói.

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản
Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản

Nội thất cũng được hoàn thiện với tông màu tối sần.

Ông đã chọn những vật liệu tinh tế phù hợp với môi trường gia đình yên tĩnh, tương phản với những vật liệu nhân tạo bóng loáng bao phủ khu dân cư sang trọng và khách sạn gần đó.

Ví dụ, lớp sơn silicat màu xám bạc bên ngoài không đồng đều mang lại cảm giác về chiều sâu.

“Lớp bạc này bắt mắt và phản chiếu các màu sắc xung quanh”, ông nói.

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản
Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm gây sốt ở Nhật Bản

Ngôi nhà được thiết kế bởi công ty Nhật Bản SAAD.

Nội thất cũng được hoàn thiện với tông màu tối sần để tối ưu hóa, tận dụng ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ – ngoại trừ tầng thứ ba, nơi thạch cao và sơn màu trắng phản chiếu ánh sáng tự nhiên phong phú.

Sau khi sống ở đây từ tháng 12/2023, chủ sở hữu và gia đình cô rất hài lòng với ngôi nhà mới của mình.

Ngoài hồ bơi, địa điểm yêu thích khác của gia chủ là phòng khách và sân thượng.

“Tầm nhìn trên sân thượng vượt qua cả mong đợi của họ”, Sudo cho hay. “Do khu vực này phải tuân theo các quy định về chiều cao tòa nhà nên cảnh quan tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ nâng cao giá trị của ngôi nhà”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại