menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Ngoại trưởng Pompeo: Trung Quốc là mối đe dọa quyền lực lớn nhất đối với Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Trung Quốc là mối đe dọa quyền lực nước ngoài lớn nhất đối với Mỹ.

“Trung Quốc đang xây dựng quân đội của mình, họ đã thâm nhập vào Mỹ theo những cách mà Nga không làm. Sức mạnh kinh tế của họ đã được sử dụng thông qua các doanh nghiệp nhà nước. Và các công ty này được trợ cấp để phá hủy hàng chục nghìn việc làm trên khắp nước Mỹ. Đó là hành vi không thể chấp nhận được”, Ngoại trưởng Pompeo cho hay.

Ngoại trưởng Pompeo cho rằng, Tổng thống Donald Trump sẽ không cho phép Bắc Kinh tiếp tục điều đó. Đồng thời, ông chỉ trích Trung Quốc giấu dịch COVID-19, không minh bạch ngay từ đầu khiến cho dịch bệnh bùng phát.

“Thay vì cung cấp đầy đủ thông tin cho chúng tôi, họ lại che đậy nguồn gốc dịch bệnh. Điều này khiến nhiều người chết và thiệt hại hàng tỷ USD ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới...Tổng thống Trump đang làm những gì cần thiết để điều đó không lặp lại tại Mỹ”, ông Pompeo cho hay.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2/9 cho biết các quan chức ngoại giao cấp cao của Trung Quốc tại Mỹ giờ đây sẽ phải được sự chấp thuận từ Bộ này trước khi đến thăm các cơ sở đại học của Mỹ và gặp gỡ các quan chức chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ hành động để đảm bảo rằng tất cả các tài khoản mạng xã hội của Đại sứ quán Trung Quốc phải được xác nhận là tài khoản chính phủ.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố, các sự kiện văn hóa do Đại sứ quán Trung Quốc và các cơ quan lãnh sự tổ chức bên ngoài trụ sở của cơ quan đại diện với hơn 50 người tham dự cũng sẽ phải được sự chấp thuận từ Bộ này.

Quan hệ Washington và Bắc Kinh trở nên căng thẳng trong những tháng gần đây liên quan đến các vấn đề nguồn gốc dịch COVID-19, vấn đề Hong Kong, Biển Đông… Hai bên liên tục đưa ra những tuyên bố cũng như tiến hành các hành động đáp trả lẫn nhau, đẩy căng thẳng ngày càng leo thang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả