menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Ngoại trưởng Nga, Ukraine sắp gặp nhau

Ngoại trưởng Nga và người đồng cấp Ukraine đồng ý họp tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/3, cuộc gặp đầu tiên từ khi Moskva mở chiến dịch quân sự.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm nay thông báo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba sẽ gặp nhau bên lề diễn đàn ngoại giao ở thành phố nghỉ dưỡng Antalya ngày 10/3, thêm rằng ông cũng sẽ góp mặt trong sự kiện này.

Truyền thông Nga sau đó xác nhận thông tin về cuộc họp.

Ngoại trưởng Kuleba cuối tuần trước tỏ ý sẵn lòng đối thoại với người đồng cấp Nga, nhưng nhấn mạnh điều đó chỉ diễn ra nếu những cuộc gặp "có ý nghĩa".

Thông tin được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ông chủ Điện Kremlin nói rằng Nga luôn sẵn sàng đối thoại với giới chức Ukraine, nhưng bày tỏ hy vọng các nhà đàm phán Ukraine sẽ áp dụng cách tiếp cận mang tính xây dựng hơn trong những vòng đối thoại tiếp theo.

"Tôi đã nhấn mạnh rằng chiến dịch đặc biệt chỉ được đình chỉ khi Kiev ngừng hoạt động quân sự và thực hiện những yêu cầu do Moskva đưa ra. Lực lượng an ninh Ukraine đang tìm cách kéo dài các cuộc đàm phán để tranh thủ tập hợp nhân lực và vật lực. Đó là nỗ lực vô vọng", Tổng thống Putin cho hay.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 12. Moskva và Kiev dự kiến đàm phán vòng ba vào hôm nay, sau khi hai vòng đàm phán trước đó không đạt đột phá về lệnh ngừng bắn.

Quan chức Lầu Năm Góc ngày 6/3 nhận định Nga tới nay đã tung khoảng 95% lực lượng mà họ từng tập kết dọc biên giới vào chiến trường Ukraine. Các lực lượng Nga đã phóng tổng cộng khoảng 600 quả tên lửa nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine từ đầu chiến dịch đến nay. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa chiếm được ưu thế trên không tuyệt đối, khi lực lượng phòng không, không quân Ukraine vẫn tham chiến và phát huy hiệu quả.

Quân đội Nga được nhận định đạt được những bước tiến đáng kể ở miền nam Ukraine, song ở phía bắc, nhiều hoạt động của lực lượng này đang bị đình trệ, như đoàn xe quân sự dài 64 km bị ùn lại ở ngoại ô Kiev nhiều ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại