menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Ngoại trưởng Nga nói gì về các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU chống Moscow?

Ngoại trưởng Nga chỉ trích các nước phương Tây đưa ra biện pháp trừng phạt chống Moscow với “nhiều cáo buộc và bóng gió" mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Vecernji List của Croatia xuất bản hôm 27/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Mỹ và một số nước Liên minh châu Âu (EU) gần đây đã tăng gấp đôi nỗ lực nhằm kiềm chế sự phát triển của Liên bang Nga, bao gồm cả việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow nhưng lại không đưa ra được bất kỳ sự kiện và bằng chứng nào để chứng minh cho những cáo buộc chống Nga của họ.

"Đáng tiếc phải nhận định rằng gần đây chính quyền Washington và một số chính phủ EU đã nỗ lực gấp đôi để kiềm chế sự phát triển của Nga. Họ cố gắng trừng phạt Nga vì chúng tôi có chính sách đối ngoại độc lập, vì chúng tôi luôn bảo vệ lợi ích quốc gia của mình” - Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Bộ trưởng Lavrov cũng đề cập đến việc Berlin từ chối đáp ứng nhiều yêu cầu từ Văn phòng Tổng công tố Nga về việc cung cấp thông tin liên quan đến vụ nhà lãnh đạo đối lập Nga Alexey Navalny nghi bị đầu độc. Theo Ngoại trưởng Nga, việc này là "sự vi phạm trực tiếp nghĩa vụ của Đức theo Công ước Châu Âu 1959 về Tương trợ tư pháp trong các vấn đề hình sự". "Thay vì tôn trọng văn bản pháp lý quốc tế này, đại diện của Đức và Pháp đã đề xuất biện pháp trừng phạt bất hợp pháp khác của EU đối với công dân Nga”, ông Lavrov cho hay.

Ngoại trưởng Nga lưu ý thêm rằng mọi thứ vẫn diễn ra như từ trước đến nay dưới hình thức vu khống bóng gió và các tuyên bố chống lại Moscow được đưa ra dựa vào những lời cáo buộc bịa đặt, đi ngược lại logic thông thường.

Theo Bộ trưởng Lavrov, tất cả những đề xuất của Nga nhằm tổ chức đối thoại một cách chuyên nghiệp về tất cả những vấn đề khiến các nước này lo lắng vẫn không có bất kỳ phản ứng hồi đáp nào.

Cũng trong bài phỏng vấn này, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định rằng Nga sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng các biện pháp trừng phạt từ các nước phương Tây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại