menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Ngoại trưởng Nga-Mỹ sẽ có "đàm phán mới" về an ninh

Ngày 18/2, Ngoại trưởng Nga khẳng định ông và người đồng cấp Mỹ đã nhất trí gặp nhau sau khi Nga đưa ra phản hồi về các đề xuất an ninh của Mỹ và NATO

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết ông và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken đều quan tâm tới các cuộc đàm phán mới về đảm bảo an ninh.

Phát biểu trên kênh truyền hình RT của Nga ngày 18/2, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định cả hai ông đã nhất trí gặp nhau sau khi Nga đưa ra phản hồi về các đề xuất an ninh của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Washington hiểu rõ quan điểm của Moscow. Theo ông, điều này phù hợp với lợi ích và kế hoạch của cả hai nước.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Lavrov cũng cho biết Moscow sẽ đề nghị Mỹ và NATO thực hiện các nghĩa vụ an ninh cùng những cam kết đưa ra với nước này.

Ngày 26/1 vừa qua, Mỹ và NATO đã gửi phản hồi về những đảm bảo an ninh mà Moscow đã đưa ra. Về phía Moscow, ngày 17/2, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố toàn văn phản hồi của nước này đối với các đề xuất an ninh của Mỹ.

Trước đó, trong cuộc họp tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), Ngoại trưởng Blinken đã đề nghị người đồng cấp Nga Lavrov tiến hành cuộc gặp ở châu Âu vào tuần tới. Hiện chưa rõ thời gian cũng như địa điểm của cuộc gặp. Hãng tin Interfax dẫn lời Đại sứ Nga tại Anh cho rằng cuộc gặp giữa hai ngoại trưởng Nga và Mỹ có thể diễn ra tại Phần Lan hoặc Geneva (Thụy Sỹ).

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang liên quan đến vấn đề Ukraine, hai ngoại trưởng Nga và Mỹ đã tiến hành một loạt cuộc gặp và điện đàm, song chưa đạt được bất kỳ đột phá ngoại giao nào.

Mỹ và NATO cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine. Tuy nhiên, phía Moscow luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái gây leo thang căng thẳng vô căn cứ.

Nga cũng cho rằng việc NATO tìm cách mở rộng về phía Đông, trong đó có việc kết nạp Ukraine cũng như đưa vũ khí vào lãnh thổ nước này, đang đe dọa trực tiếp đến an ninh của Moscow.

(theo TTXVN, TASS)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại