menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Ngoại trưởng Nga cảnh báo nguy cơ Thế chiến III

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng nguy cơ bùng phát Thế chiến III với vũ khí hạt nhân là rất nghiêm trọng và Moskva đang tìm cách ngăn chặn điều này.

"Hiểm họa bùng phát Thế chiến III và chiến tranh hạt nhân là thực tế và rất nghiêm trọng, không thể coi thường điều đó. Tôi không muốn nguy cơ này bị đẩy cao, nhiều người muốn điều đó xảy ra", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga hôm qua.

Phát biểu được đưa ra khi ông được hỏi về tầm quan trọng của ngăn chặn Thế chiến III nổ ra, cũng như liệu tình hình căng thẳng hiện nay có giống khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962 hay không. Ngoại trưởng Nga nói rằng "từng có đường dây liên lạc được các lãnh đạo tin cậy" giữa Liên Xô và Mỹ trong khủng hoảng tên lửa Cuba, nhưng hiện không có kênh nào tương tự.

"Khi đó có những quy định tương đối rõ ràng, Moskva và Washington đều hiểu cách bên kia hành động. Giờ đây chỉ còn lại một số quy định như Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược Mới (New START), trong khi hàng loạt công cụ kiểm soát và chống phổ biến vũ khí đã bị phá hủy", ông Lavrov nói.

Ngoại trưởng Nga cũng khẳng định NATO đang tham gia chiến tranh chống Nga thông qua lực lượng ủy nhiệm. "Họ tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraine bất chấp cảnh báo của chúng ta, thúc đẩy tư tưởng bài Nga vốn xuất hiện từ thời cựu tổng thống Petro Poroshenko và được củng cố dưới chính quyền Zelensky", ông cho hay và cảnh báo các đoàn xe chở vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine sẽ được coi là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Mỹ và các đồng minh chưa bình luận về điều này, trong khi Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho rằng Moskva đã "mất hy vọng ngăn cản thế giới ủng hộ Kiev".

Sau hai tháng chiến sự, Nga đang đẩy mạnh các đợt tấn công ở vùng Donbass, miền đông Ukraine. Tổng thống Ukraine những ngày qua liên tục thúc giục các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ vũ khí hạng nặng, đặc biệt là tiêm kích, xe tăng và tên lửa phòng không cho Ukraine.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua lần đầu tuyên bố tình trạng khẩn cấp dưới thời Tổng thống Joe Biden để duyệt bán lô đạn pháo trị giá 165 triệu USD cho Ukraine mà không cần chờ quốc hội xem xét.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
34 Bình luận 50 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại