menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Ngoại trưởng Mỹ gửi cảnh báo tới Nga, nói Trung Quốc từng là "vấn đề phức tạp nhất"

Mỹ kỳ vọng vào các mối quan hệ ổn định và thuận lợi hơn với Nga, trong khi cho rằng, hợp tác với Trung Quốc sẽ mang lại nhiều hiệu quả.

Ngoại trưởng Blinken cho biết, Mỹ kỳ vọng vào các mối quan hệ ổn định và thuận lợi hơn với Nga.

Tuy nhiên, nhà ngoại giao cảnh báo: "Nếu Nga tiếp tục tấn công chúng tôi, có hành động như họ từng làm với SolarWind, can thiệp vào các cuộc bầu cử hay tấn công ông Navalny, thì chúng tôi sẽ đáp trả".

Tuyên bố của ông Blinken ám chỉ các vụ tấn công mạng và vai trò của nhân vật chỉ trích Điện Kremlin người Nga vốn đang bị Moscow cầm tù Alexei Navalny.

Trước đó, ngày 16/6 vừa qua, Tổng thống Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp trực tiếp trong vòng 3 giờ tại Geneva, Thụy Sỹ.

Dù vẫn còn một số quan điểm bất đồng, nhưng cả hai nhà lãnh đạo đều đánh giá cao giá trị cuộc gặp và đồng ý thiết lập các cuộc đối thoại cấp bộ trưởng nhằm ổn định chiến lược cũng như tìm kiếm khả năng ký kết một thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới.

Về quan hệ với Trung Quốc, Ngoại trưởng Blinken cho rằng, đây từng là vấn đề "phức tạp nhất", nhưng Mỹ tôn trọng những mối quan hệ khác nhau giữa các quốc gia với Trung Quốc. Do đó, Washington sẽ không yêu cầu bất kỳ quốc gia nào lựa chọn giữa hai nước.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao Mỹ nhận định, nếu hợp tác với Trung Quốc, hai nước sẽ đạt được hiệu quả nhiều hơn đối đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại