menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố phương Tây không thể cô lập Nga

Các nước phương Tây đã từ chối thảo luận với Nga về một cấu trúc an ninh mới ở châu Âu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn Al Jazeera ngày 2/3. Ông cũng tuyên bố phương Tây không thể cô lập Nga.

“Phương Tây từ chối hợp tác với chúng tôi để thiết lập một cấu trúc an ninh mới ở châu Âu”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga khẳng định nước này “có nhiều bạn bè, nên không thể bị cô lập”.

Phản ứng của Mátxcơva về câu trả lời của Washington được đưa ra vào ngày 17/2, trong đó nhấn mạnh rằng Mỹ không phản hồi đề nghị của Nga về việc rút vũ khí hạt nhân, chỉ đồng ý thương lượng về những vũ khí hạt nhân phi chiến lược, nhưng không xem xét cụ thể về vị trí đặt.

Trước đó, vào ngày 17/12/2021, Bộ Ngoại giao Nga công bố dự thảo thoả thuận về bảo đảm an ninh giữa Nga và Mỹ, và dự thảo thoả thuận bảo đảm an ninh cho Nga và các nước thành viên NATO. Các đề xuất bao gồm Nga không tiếp tục mở rộng về phía đông, không triển khai các loại vũ khí tấn công nguy hiểm, bao gồm vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, Cơ quan du lịch liên bang Nga Rostourism ngày 2/3 cho biết giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Tunisia khẳng định sẵn sàng chào đón du khách Nga, Theo cơ quan này, ông Zarina Doguzova, giám đốc Rostourism, đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Du lịch Tunisia Mohamed Moez Belhassen, trong đó ông Belhassen nhấn mạnh rằng giới chức Tunisia không có kế hoạch áp bất kỳ hạn chế nào đối với Nga và bày tỏ quan tâm đến việc tăng cường thu hút du khách Nga.

Người đứng đầu Rostourism cho biết Bộ trưởng Du lịch và Di sản Ai Cập Khaled Elenani và Bộ trưởng Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Ersoy đều khẳng định quan tâm đến việc hợp tác với Nga và không hạn chế du khách Nga đến những nước này, Tass đưa tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,813.90

-210.90 (-0.31%)

Biểu đồ mã BTC
1 Yêu thích
11 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại