menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Ngoại trưởng Blinken: Mỹ sẽ đáp trả nếu IS tấn công Washington và đồng minh

Hôm 29/8, Ngoại trưởng Antony Blinken tuyên bố, Washington sẽ “hành động” nếu IS “tạo ra các mối đe dọa cho người Mỹ” hoặc đồng minh của Mỹ bên ngoài Afghanistan.

“Nếu xác định kẻ gây ra mối đe dọa cho công dân Mỹ ở bên ngoài Afghanistan, chúng tôi sẽ hãy hành động. Đến nay, điều đó vẫn chưa xảy ra’, Ngoại trưởng Antony Blinken trả lời phỏng vấn kênh NBC.
“Trước hết, chúng tôi sẽ hết sức cảnh giác trước các mối đe dọa hướng từ Afghanistan sang Mỹ, đồng minh cũng như đối tác của Mỹ. Chúng tôi có đủ năng lực để đối phó với điều đó”, ông Antony Blinken cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Antony Blinken tuyên bố, chính quyền Tổng thống Joe Biden có khả năng “truy tìm và thực hiện các cuộc tấn công chống lại những kẻ khủng bố muốn làm hại chúng tôi ở khắp thế giới, cũng như ở Afghanistan…”.

Ông Blinken cũng cho hay, Mỹ sẽ không tiếp tục hiện diện ngoại giao tại Afghanistan sau ngày 1/9, sau khi các nhân viên quân sự được rút hoàn toàn khỏi quốc gia này. Mỹ đang có kế hoạch rút tất cả nhân viên ngoại giao ở Afghanistan vào hôm 31/8.

Tuy nhiên, ông Blinken khẳng định Mỹ sẽ có thể hỗ trợ những người ở Afghanistan đang tìm cách rời khỏi nước này cũng như những người ở lại.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục giúp đỡ những người Afghanistan muốn rời khỏi Afghanistan và những người sẽ không ra khỏi đó vào ngày 1/9. Không có thời hạn cho nỗ lực đó. Và chúng tôi có cơ chế để tạo điều kiện thuận lợi cho những người đang rời khỏi Afghanistan nếu họ muốn rời đi”, ông Blinken nói.

Hôm 26/8, Tổng thống Joe Biden khẳng định, Mỹ sẽ tuân theo thời hạn rút quân vào ngày 31/8 đối với các lực lượng Mỹ, bất chấp việc Taliban tiếp quản đất nước và các cuộc tấn công chết người gần đây diễn ra ở Kabul.

IS đã đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom liều chết ở gần sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul, khiến hàng trăm người Afghanistan và 13 lính Mỹ thiệt mạng hôm 26/8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại