menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Ngoại trưởng Ấn Độ: Thế giới đa cực chỉ khả thi khi châu Á đa cực

Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar nhấn mạnh sự cần thiết của trật tự thế giới đa cực. Theo ông, điều đó chỉ có thể đạt được nếu trật tự đa cực cũng được xác lập tại châu Á.

Hội nghị Bộ trưởng EU Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là diễn đàn nêu bật tham vọng của Liên minh châu Âu (EU) và các quốc gia thành viên trong việc tăng cường can dự vào khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và thúc đẩy mô hình hợp tác dựa trên sự cởi mở và toàn diện.

Phát biểu tại đây ngày 13/5, Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar chỉ ra 6 điểm phản ánh khả năng, hoạt động và nỗ lực giữa các quốc gia ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Ngoại trường Ấn Độ cho rằng EU có lợi ích lớn trong sự phát triển của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đặc biệt là liên quan đến công nghệ, kết nối, thương mại và tài chính.

Ông Jaishankar cũng nhấn mạnh rằng trật tự thế giới đa cực chỉ có thể thành công khi thiết lập được nó tại châu Á.

“Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là một bối cảnh phức tạp và khác biệt. Chúng ta chỉ có thể hiểu về nó thông qua can dự sâu rộng hơn. Một cách tiếp cận chiến lược và hào phóng nhằm giải quyết sự bất cân xứng về kinh tế chắc chắn sẽ nâng cao sức hấp dẫn của EU. Liên minh châu Âu và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương càng tương tác với nhau nhiều, họ càng hiểu rõ hơn sự đa cực của thế giới. Và nên nhớ rằng, một thế giới đa cực mà EU mong muốn, chỉ khả thi với một châu Á đa cực”.

Theo nhà ngoại giao Ấn Độ, bản thân khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày càng trở thành trung tâm của chính trị toàn cầu. Trong số những vấn đề đặt ra từ khu vực, có những vấn đề cố hữu trong mô hình toàn cầu hóa. Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ cho rằng các sự kiện gần đây tại khu vực đã làm nổi bật các vấn đề liên quan đến tập trung kinh tế, cũng như nhu cầu đa dạng hóa kinh tế như chuỗi cung ứng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại