menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?

Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm.

Một số hệ thống kinh doanh điện máy - công nghệ trên địa bàn TP HCM cho biết trong đợt nắng nóng gay gắt từ ngày 25-4 đến nay, doanh số bán máy lạnh tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Còn tính cả mùa nóng (từ tháng 2 cho đến nay), mức tăng cũng khá cao, khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?

Mặt hàng chủ lực mùa nóng được các cửa hàng mang máy lạnh ra đường tiếp thị

Theo thông tin từ hệ thống Điện máy Xanh, lượng khách mua sắm máy lạnh tại các cửa hàng hiện tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do các hãng điện tử bình dân cả trong và ngoài nước như TCL, Casper, Midea, Nagakawa, Gree... tập trung sản xuất các dòng máy lạnh 1HP và 1.5 HP ở phân khúc giá rẻ chỉ từ 4-6 triệu đồng nên các đối tượng khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Các thương hiệu lớn như Toshiba, Panasonic, Sharp, LG, Samsung... cũng liên tục tung ra những sản phẩm mới với giá cả phải chăng khiến cạnh tranh trên thị trường này hết sức sôi động.

Trước đây 1 bộ máy lạnh inverter 1 HP có giá từ 7 triệu đồng trở lên thì nay chỉ còn chưa tới 4,99 triệu đồng, người tiêu dùng bình dân đã có thể sở hữu được bộ máy lạnh tiết kiệm điện với nhiều tính năng hiện đại.

Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh sức mua các sản phẩm điện máy, công nghệ vẫn còn chậm, các hệ thống bán lẻ tung hàng loạt ưu đãi giảm giá, tặng quà, tặng công lắp đặt... để thu hút khách hàng mua máy lạnh. Từ đó, doanh số mặt hàng này tăng vọt, đóng góp chủ yếu vào doanh thu các nhà bán lẻ trong 3-4 tháng đầu năm.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc Ngành hàng Điện máy của FPT Shop, cho biết kinh doanh mặt hàng máy lạnh những tháng vừa qua có kết quả rất tốt. Để thu hút khách hàng, FPT Shop đẩy mạnh các dịch vụ hậu mãi như bao công lắp đặt, miễn phí ống đồng, bảo hiểm 100% cháy nổ, trả góp 0%... nên doanh số của mặt hàng này rất tốt. Đồng thời, để giảm thời gian chờ đợi của khách, hệ thống còn thực hiện luân chuyển sản phẩm về trực tiếp các cửa hàng, giúp thời gian giao máy, lắp đặt được nhanh hơn.

Cũng theo ông Duy, mặt hàng máy lạnh bán chạy còn là cơ sở để FPT Shop tiếp tục đầu tư, mở rộng danh mục nhóm hàng điện máy và chính thức triển khai kinh doanh các sản phẩm như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt... trên toàn quốc từ tháng 4 vừa qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại