menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Ngộ nhận về đầu tư dài hạn- Sự bào chữa cho việc giải ngân sai

Khái niệm đầu tư dài hạn

Đầu tư dài hạn là hình thức đầu tư vào một lĩnh vực nào đó trong một khoảng thời gian kéo dài nhiều năm (thông thường từ 3 năm trở lên). Đây là hình thức phù hợp với những ai ưa thích sự an toàn, muốn sử dụng số tiền nhàn rỗi của mình để sinh lời, tăng trưởng một cách bền vững.

Đầu tư cổ phiếu dài hạn là việc chúng ta mua cổ phiếu ở hiện tại và sẽ bán ra trong tương lai (thường trên 1 năm) để thu được những lợi ích, lợi nhuận trong dài hạn. Đầu tư cổ phiếu dài hạn phù hợp với những nhà đầu tư thích sự tăng trưởng bền vững, chậm mà chắc. Có thể hiểu đơn giản là người mua không quan trọng cổ phiếu tăng hoặc giảm trong thời gian ngắn (dưới 1 năm), mà người ta nhắm đến sự tăng hoặc giảm trong thời gian dài (thường là một năm trở lên)

Ngộ nhận về đầu tư dài hạn- Sự bào chữa cho việc giải ngân sai

Điểm mua/bán là then chốt của đầu tư dài hạn

Đối với các nhà đầu tư cổ phiếu dài hạn, việc mua được số lượng lớn cổ phiếu ở thời điểm tốt, có mức giá thấp thì đó cũng đã là một yếu tố then chốt giúp nhà đầu tư sinh lời nhiềuhơn.

Hai thời điểm để nhà đầu tư giải ngân hiệu quả nhất khi đầu tư dài hạn:

· Khi giá trị của công ty chưa được thị trường công nhận.

· Khi thị trường rơi vào khủng hoảng

Ngộ nhận về đầu tư dài hạn- Sự bào chữa cho việc giải ngân sai

Ngộ nhận về đầu tư dài hạn

Giai đoạn Vnindex điều chỉnh mạnh vừa rồi nhiều nhà đầu tư tham gia cổ phiếu sai điểm mua, điển hình như các nhóm cổ phiếu Thép, bất động sản, hay chứng khoán.. Cộng thêm việc không tuân thủ nguyên tắc trong giao dịch khiến cho tài khoản thiệt hại tương đối nặng. Đến thời điểm chán nản vô cùng rồi thì sự bào chữa cho cái sai là tôi đang đầu tư dài hạn các cổ phiếu cơ bản.

Bản chất đó chỉ là sự bào chữa cho sai lầm đầu tư, và điều này sẽ gây ra những rủi ro rất lớn.

· Thứ nhất, giải ngân sai điểm mua sẽ gây ra những khó khăn trong ngắn hạn, gây tâm lí hoang mang , lung lay cho người cầm hàng.

· Thứ hai, khi giải ngân sai điểm có thể giá vốn sẽ không tối ưu, từ đó không tối ưu được lợi nhuận.

· Thứ ba, việc chuyển hướng sang đầu tư dài hạn khi bị kẹp hàng vô hình làm tồn vốn, không chủ động được nguồn vốn cá nhân. Nhà đầu tư chua có kế hoạch cụ thể khi đầu tư dài hạn rất dễ gây ra thua lỗ nặng nề

Ngộ nhận về đầu tư dài hạn- Sự bào chữa cho việc giải ngân sai

Hình thức đầu tư chứng khoán dài hạn sẽ là giải pháp an toàn để kiếm tiền thụ động, khiến số tiền của bạn sinh lời bền vững. Tuy nhiên, để đầu tư chứng khoán dài hạn, người chơi tìm hiểu kiến thức và theo dõi thị trường, đánh giá các dấu hiệu để chọn đúng thời điểm, cổ phiếu có tiềm năng để đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
11 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại