menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Ngô - Cơ hội đầu tư tháng 4

Ngô (hay còn gọi là bắp, bẹ) là một loại ngũ cốc có nguồn gốc từ vùng Trung Mỹ. Ban đầu, ngô được sử dụng như là nguồn cung cấp thực phẩm cho người và động vật, sau này ngô cũng là một loại nguyên liệu chính yếu trong ngành sản xuất nhiên liệu. Hiện tại, các NĐT Việt Nam có thể giao dịch Ngô trên sàn giao dịch Chicago (CBOT) của Mỹ.

Triển vọng tăng giá của Ngô trong thời gian tới:
1, Yếu tố mùa vụ: Theo biểu yếu tố mùa vụ, khi bước vào giai đoạn từ tháng 4-6, đây là thời điểm bắt đầu vụ gieo trồng tại Mỹ và cũng là thời điểm kết thúc vụ thu hoạch tại Brazil và Argentina ( tại vùng Nam Mỹ). Giá vào thời điểm này trong năm có xu hướng tăng mạnh và tạo đỉnh.
2, Yếu tố giá đầu vào:

Hiện tại, giá phân bón trên toàn thế giới đang tăng cao đặc biệt là từ sự kiện Nga – Ukraine. Nga hiện tại đang là nhà sản xuất và cung ứng phân bón chủ chốt, tuy nhiên nước Nga đang hạn chế xuất khẩu phân bón để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây. Bên cạnh đó, Ukraine cũng đã cấm xuất khẩu phân bón dẫn đến những sự lo ngại về khủng hoảng lương thực toàn cầu.

3, Giá Ngô rẻ hơn so với các sản phẩm thay thế

Hiện tại, giá Ngô tại Mỹ dù đã có đà tăng từ đầu năm nhưng vẫn rẻ hơn so với cả giá Ngô tại Brazil. Một phần, đầu năm tại Brazil đã xảy ra hạn hán nghiêm trọng dẫn đến nguồn cung hạn chế và chất lượng Ngô tại Brazil không được cao. Vì vậy, nguồn cung tại Mỹ đang có triển vọng là nguồn thay thế cho Ngô tại Brazil. Không những nhu cầu toàn cầu vẫn được dự báo sẽ tăng mạnh, giá tại Mỹ vẫn đang rẻ và có thể sẽ tiếp tục là quốc gia có gia thành sản phẩm làm thức ăn chăn nuôi rẻ nhất trên thế giới.

Giá Ngô cũng có mức giá cạnh tranh so với các sản phẩm nông sản là đậu tương, lúa mỳ. Giá Ngô chỉ xấp xỉ bằng 35-40% so với giá đậu tương và chỉ bằng khoảng 70% so với giá lúa mỳ.

Trong thời điểm khủng hoảng hoảng lương thực toàn cầu gia tăng, có thể nói giá Ngô so với các sản phẩm thay thế khác đang ở một mức giá cạnh tranh.

4, Giá dầu và giá ethanol tăng cao

Ngô là một thành phần chính làm nguyên liệu trong sản xuất Ethanol. Giá dầu thô trong những thời điểm vừa qua đã tăng cao chóng mặt, nên có thể thúc đẩy nhu cầu tăng đối với nhiên liệu sinh học do người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các loại nhiên liệu thay thế khác có chi phí rẻ hơn.

=> dẫn đến giá ethanol tăng và giá Ngô tăng.

5, Yếu tố phân tích kỹ thuật

Hiện tại giá Ngô đang đi đúng theo chu kì giá hàng năm khi thời điểm này là thời điểm điều chỉnh. Sau đà tăng từ đầu năm và tạo đỉnh ở vùng giá 780-785, giá Ngô đang tích luỹ quanh vùng giá 730-765 trong tháng 3 này. Việc tích luỹ siết chặt nền tốt sẽ là cơ sở giúp cho Ngô có được đà tăng mạnh trong giai đoạn sắp tới vào tháng 4 đến tháng 6. Giá Ngô có thể sẽ vượt qua vùng giá 800 và thiết lập vùng đỉnh cao mới.

Ngô - Cơ hội đầu tư tháng 4

Biểu chu kì giá Ngô hàng năm

( Nguồn: Equityclock.com)

Nguồn: vct.com.vn

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

KÊNH ĐẦU TƯ HÀNG HÓA giao dịch liên thông QUỐC TẾ qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (MXV); cấp phép Bộ Công Thương
Liên hệ: 0325261600 để được tư vấn chi tiết về thị trường hàng hoá

Nhóm zalo hỗ trợ thông tin thị trường: https://zalo.me/g/mtwswy991 ( Note: 24hmoney-Hải)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại