menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads đơn giản qua 3 cách

Hiện nay việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads chỉ đơn giản thông qua 3 cách. Chỉ với các cách trên doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận KH...

Sử dụng từ khóa để nhắm mục tiêu các tên thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Đây là một trong những cách dễ dàng nhất để có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong Google Ads. Nhưng việc nhắm mục tiêu các từ khóa của đối thủ cạnh tranh có thể tốn kém. Tin tốt là hiện nay bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn ngoài Mạng tìm kiếm.

Mặc dù Tìm kiếm sẽ luôn là tính năng có ý định sâu sắc nhất. Nhưng có một số tùy chọn nhắm mục tiêu khá cụ thể mà bạn có thể sử dụng cho các loại chiến dịch khác. Dưới đây là ba cách bạn có thể tiếp cận đối tượng của đối thủ cạnh tranh của mình. Mà lúc này bạn không cần nhắm mục tiêu từ khóa của họ.

  • Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu đối tượng tùy chỉnh bằng URL của đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu nhắm mục tiêu quảng cáo YouTube trên các video của đối thủ cạnh tranh

Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, đối tượng có mục đích tùy chỉnh và đối tượng chung sở thích tùy chỉnh đã được kết hợp thành một tính năng đối tượng tùy chỉnh trong Google Ads. Nó giúp nhà quảng cáo tiếp cận nhiều đối tượng hơn phù hợp với loại mục tiêu của chiến dịch. Nó cũng giúp doanh nghiệp chạy quảng cáo một cách cạnh tranh.

Tính năng này hoạt động như thế nào ?

Chiến lược này đặt các chiến dịch Video và Khám phá của bạn xuất hiện trước những người dùng đã tìm kiếm các cụm từ của đối thủ cạnh tranh.

Làm thế nào để kích hoạt nó ?

Chuyển đến Công cụ & Cài đặ – Thư viện được chia sẻ – Trình quản lý đối tượng. Để từ đây có thể tạo đối tượng tùy chỉnh của bạn.

Chọn tùy chọn để nhắm mục tiêu “Những người đã tìm kiếm bất kỳ cụm từ nào trong số này trên Google.”

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads đơn giản qua 3 cách

Phần “trên Google” của điều này là quan trọng. Theo ý nghĩa là về cơ bản bạn đang nhắm mục tiêu những người đã tìm kiếm bất kỳ cụm từ nào. Đặc biệt những cụm từ trong danh sách các cụm từ trên các sản phẩm của Google như YouTube và Google.com.

Nhập các cụm từ tìm kiếm mà khách hàng lý tưởng của bạn đang sử dụng trên Google

Quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận những người chỉ tìm kiếm các cụm từ đó. Không những thế là các cụm từ tương tự trên các chiến dịch chạy trên các sản phẩm của Google. Trên các chiến dịch khác, các cụm từ sẽ được sử dụng làm sở thích hoặc ý định mua hàng.

Đây là lúc bạn lấy danh sách các thuật ngữ của đối thủ cạnh tranh và thêm chúng vào Đối tượng tùy chỉnh mới của bạn. Ví dụ: giả sử bạn bán máy tính xách tay và Asus là một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Các điều khoản bạn có thể thêm vào bao gồm: đánh giá máy tính xách tay asus, các vấn đề về máy tính xách tay asus, máy tính xách tay asus i5, máy tính xách tay chơi game asus tốt nhất, v.v.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads đơn giản qua 3 cách

Nếu mọi người đã tìm kiếm các cụm từ này trên Google và YouTube trước đây. Thì đó là mục đích sâu sắc hơn nhiều so với đối tượng nhận biết.

Mặc dù đối tượng tùy chỉnh có thể không cụ thể. Ví dụ như đặt giá thầu cho tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh trên Tìm kiếm. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chúng để tiếp cận đối tượng rất phù hợp. Và từ đó khiến họ đưa ra quyết định có lợi cho thương hiệu của bạn.

Lưu ý về chiến lược này

Trên các chiến dịch khác, các thuật ngữ sẽ được sử dụng làm sở thích hoặc ý định mua hàng.

Cài đặt này sẽ áp dụng cho YouTube và chiến dịch Khám phá vì đó là các Sản phẩm của Google. Mặc dù bạn có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh cho chiến dịch Hiển thị. Tuy nhiên, vị trí hiển thị không phải là sản phẩm của Google.

Hãy thử nghiệm chúng cho các chiến dịch Video và Khám phá của bạn. Để bạn có thể xuất hiện trước khán giả của đối thủ cạnh tranh theo một cách khác.

Nghiên cứu đối tượng tùy chỉnh bằng URL của đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh việc nhắm mục tiêu theo từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cho Đối tượng tùy chỉnh của mình. Bạn cũng có thể nghiên cứu nhập các URL cụ thể của đối thủ cạnh tranh.

Tính năng này hoạt động như thế nào ?

Bạn hãy nghiên cứu một danh sách tất cả các URL của đối thủ cạnh tranh của bạn. Đồng thời bạn hãy làm cho khán giả rời khỏi các tên miền đó.

Làm thế nào để kích hoạt nó ?

Vì vậy, những gì bạn sẽ làm là tạo đối tượng tùy chỉnh mới. Thêm vào đó là tùy chọn “Bao gồm những người có sở thích hoặc hành vi sau đây”. Bên dưới hộp đó, bạn sẽ thấy “Mở rộng đối tượng bằng cách bao gồm cả:” Đây là nơi bạn có thể nhấp vào “Những người duyệt qua các loại trang web.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads đơn giản qua 3 cách

Sau đó, bạn có thể chọn “Những người duyệt qua các trang web tương tự”. Và bạn sẽ được cung cấp một khu vực khác trong nền tảng. Đây là nơi bạn có thể thêm bao nhiêu trang web của đối thủ cạnh tranh tùy thích.

Tiếp tục với ví dụ về người bán máy tính xách tay ở trên. Một số URL tôi đã thêm vào danh sách này bao gồm www.dell.com/en-us, www.asus.com/us/, store.acer.com/en-us/laptops và hơn thế nữa.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads đơn giản qua 3 cách

Mặc dù điều này không chính xác như nhắm mục tiêu theo cụm từ tìm kiếm lịch sử. Nhưng nó tập trung vào hành vi người dùng cụ thể. Đặc biệt nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có các trang web khá giống nhau. Sử dụng chiến lược này để có thêm phương pháp tiếp cận đầu kênh để giới thiệu với những người dùng. Đây có thể là những người dùng quan tâm đến các sản phẩm của thương hiệu bạn.

Lưu ý về chiến lược này

Điều quan trọng cần lưu ý là việc nhắm mục tiêu này hoạt động khác với việc thêm các cụm từ tìm kiếm. Bạn không và không thể nhắm mục tiêu những người dùng đã thực sự truy cập vào các URL bạn đã nhập. Bạn không thể thực hiện tiếp thị lại mà không có thẻ của mình trên các URL đó. Và đây không phải là nhắm mục tiêu theo vị trí cho Mạng hiển thị.

Thay vào đó, cài đặt này yêu cầu Google nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người dùng truy cập các trang web tương tự như những trang bạn nhập.

Nghiên cứu đặt quảng cáo YouTube trên video của đối thủ cạnh tranh

Chiến lược thứ ba này liên quan đến nhắm mục tiêu theo vị trí. Đây là tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí cho YouTube.

Tính năng này hoạt động như thế nào ?

Chiến lược này giúp bạn xuất hiện trước khán giả của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể bằng cách quảng cáo trên các video YouTube của chính họ. Một trong những cảm giác tuyệt vời nhất trong ngành này là hiển thị cho khách hàng trong một nhóm quảng cáo cụ thể. Và sau đó người dùng nhận thức, lượt xem và chuyển đổi. Tất cả đều xuất phát từ các video YouTube hoặc kênh YouTube của đối thủ cạnh tranh của họ.

Làm thế nào để kích hoạt nó ?

Để làm điều này, hãy chuyển đến các tùy chọn vị trí đặt quảng cáo trên YouTube của bạn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads đơn giản qua 3 cách

Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu các video YouTube cụ thể. Hoặc bạn cũng có thể nhắm mục tiêu toàn bộ kênh nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang hiển thị.

Lưu ý về chiến lược này

Nếu bạn quyết định chạy một nhóm quảng cáo vị trí được quản lý trên YouTube. Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu các vị trí trên YouTube hoặc Mạng hiển thị. Thì giờ đây, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để chạy trên cả hai. Vì vậy, bạn vẫn nên theo dõi vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trong báo cáo vị trí. Để từ đây bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo đang ở trên các vị trí của đối thủ cạnh tranh mà bạn muốn.

Nghiên cứu nhắm mục tiêu đối tượng của đối thủ cạnh tranh của bạn

Nhắm mục tiêu từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn trên Mạng tìm kiếm của Google Ads có thể hiệu quả. Tuy nhiên, nó cũng có thể tốn kém trong một số trường hợp. Ba tùy chọn chi phí thấp có thể là những cách mạnh mẽ để xây dựng nhận thức. Không những thế mà còn thu hút đúng người dùng có thể quan tâm đến những gì bạn đang bán. Kiểm tra chúng và ghép nối chúng với các trang đích. Sau đó bạn hãy sáng tạo giới thiệu lý do tại sao thương hiệu của bạn vượt trội.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại