menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Nghiên cứu của Mỹ về thị trường phương tiện di động vi mô Việt Nam

Quy mô thị trường phương tiện di động vi mô Việt Nam có giá trị 89,9 triệu USD vào năm 2020 và dự đoán mở rộng lên 10.227,2 triệu USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 66% trong giai đoạn 2021-2030.

Trang Business Wire ngày 25/1 cho biết Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Research and Markets của Mỹ vừa bổ sung báo cáo mang tên "Nghiên cứu thị trường phương tiện di động vi mô Việt Nam: Loại hình, mô hình, hệ thống chia sẻ - phân tích và Dự báo tăng trưởng đến năm 2030".

Quy mô thị trường phương tiện di động vi mô Việt Nam có giá trị 89,9 triệu USD vào năm 2020 và dự đoán mở rộng lên 10.227,2 triệu USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 66% trong giai đoạn 2021-2030.

Các yếu tố chính thúc đẩy thị trường

Gia tăng ùn tắc đường bộ: Số lượng phương tiện cá nhân tăng đột biến, tình trạng ùn tắc giao thông ở Việt Nam ngày càng trầm trọng. Ngoài ra, số lượng ô tô ngày càng tăng là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về ô nhiễm khí thải và quá tải bãi đậu xe. Điều này đang thúc đẩy nhu cầu về phương tiện di chuyển vi mô vì loại hình này làm giảm đáng kể việc sử dụng các phương tiện cá nhân để kết nối chặng đầu tiên và chặng cuối, do đó, dẫn đến giảm ô tô trên đường.

Bản chất kinh tế: Chi phí thấp hơn liên quan đến các dịch vụ chia sẻ là một trong những yếu tố chính thúc đẩy việc mở rộng thị trường phương tiện di động vi mô ở Việt Nam. Ví dụ: một nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp điện tử điển hình tính phí ban đầu để mở khóa xe và 0,86 USD mỗi giờ di chuyển, thấp hơn đáng kể so với mức phí của các công ty vận tải thông thường.

Đại dịch COVID-19 gây trở ngại lớn cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải ở Việt Nam. Hơn nữa, lệnh giãn cách xã hội gây gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và xe hai bánh cũng như kết nối chặng đầu và chặng cuối, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường phương tiện di động vi mô ở Việt Nam. Tuy nhiên, với việc lập kế hoạch dự phòng hợp lý và giám sát, tình hình sẽ được cải thiện trong tương lai gần. Điều này sẽ thúc đẩy sự hồi sinh của thị trường.

Phân tích phân khúc thị trường phương tiện di động vi mô Việt Nam

Phân khúc xe mô tô điện tử được kỳ vọng sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường phương tiện vi mô Việt Nam trong những năm tới, dưới phân khúc xe số. Sự gia tăng khách du lịch và sự hiện diện của một lượng lớn người tiêu dùng trẻ tuổi am hiểu công nghệ đang thúc đẩy sự phổ biến của dòng xe mô tô điện tử dùng chung. Ngoài ra, xu hướng ưa chuộng xe hai bánh chạy điện dự kiến sẽ thúc đẩy sự phát triển của loại hình này trong những năm tới.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ phương tiện di động vi mô trong nước đang tập trung vào việc tung ra các hệ thống không cần trạm đậu xe để thuận tiện hơn cho người dùng.

Hạng mục chặng đầu tiên và chặng cuối đóng góp doanh thu cao hơn cho thị trường phương tiện di động vi mô Việt Nam trước đây và được dự đoán sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh hơn trong những năm tới. Các giải pháp phương tiện di động vi mô hỗ trợ thu hẹp khoảng cách trong lộ trình chặng đầu tiên và chặng cuối mà hệ thống giao thông công cộng trong nước chưa thể lấp đầy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả