menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Nghịch lý người thường mua ô tô để tiêu tiền, người giàu lại dùng để kiếm tiền

Các chuyên gia tài chính cho rằng, chỉ cần nhìn vào cách mua ô tô, họ có thể biết một người có tương lai giàu hay nghèo.

Nếu từng đọc tác phẩm "Cha giàu, cha nghèo", bạn sẽ thấy người giàu và người giàu có tư duy khác nhau khi đối diện với một vấn đề của cuộc sống. Trong cách chọn mua ô tô dưới đây bạn có thể thấy rõ sự khác biệt này.

Mục đích mua xe

Đa số người bình thường mua xe để đi lại, coi nó là phương tiện di chuyển bình thường. Bởi vậy khi chọn mua ô tô, họ chủ yếu hướng đến các thương hiệu giá rẻ nhưng bền, đặc biệt phải tiết kiệm nhiên liệu.

Trong khi đó, nhiều người giàu mua xe lại nhằm thể hiện đẳng cấp, bên cạnh những nhu cầu cơ bản. Suy cho cùng đối với họ ô tô như một món đồ trang sức bên ngoài nên chắc chắn chiếc xe họ ngồi lên phải thể hiện đẳng cấp.

Giá trị sử dụng

Người bình thường, họ thường mua ô tô về để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày, nên họ chọn những dòng xe chú trọng mặt tiết kiệm. Điều này có thể khiến họ gặp một số trải nghiệm không tốt, gây bực dọc trong người, nhưng rồi đành bấm bụng cho qua.

Mặt khác, với người giàu, ngoài phục vụ nhu cầu cơ bản của một phương tiện đi lại, họ còn sử dụng ô tô như một cách để kinh doanh, thương mại, đóng góp cho sự nghiệp. Ngoài ra mua một chiếc xe hơi sang trọng còn là vấn đề an toàn hơn, trải nghiệm không gian lái tốt hơn và giá trị kiểm soát tốt hơn.

Tiêu chí lựa chọn

Người bình thường khi mua xe thường thích xem giá trước, lọc những mẫu trong khả năng chi trả rồi so sánh từng chiếc một. Khi tài chính không quá dư dả, giá cả là một tiêu chí quyết định. Một khi giá xe vượt quá ngân sách được đề ra, họ sẵn sàng chờ thời điểm đủ tiền hoặc lựa chọn loại khác với mức giá phải chăng hơn. Bởi việc tiêu tốn thêm 100-200 triệu đồng không phải là vấn đề đơn giản. Đôi khi đó có thể là số tiền ít ỏi còn lại dự phòng cho những lúc đau ốm.

Còn với đại đa số người giàu thì sao? Họ tập trung vào những thương hiệu đã có tên tuổi nhằm khẳng định địa vị và đẳng cấp của bản thân. Chỉ cần thích và chiếc xe thuộc dòng cao cấp, họ không ngại xuống tiền để thỏa mãn nhu cầu.

Tóm lại, giữa suy nghĩ của người bình thường và người nghèo có một khoảng cách rất lớn. Khi suy nghĩ khác nhau dẫn đến cách lựa chọn khác nhau và kết quả nhận được cũng không tương đồng. Đương nhiên, cuộc sống của 2 tầng lớp này cũng có khoảng cách. Việc lựa chọn xe đã phần nào thể hiện rõ sự khác biệt này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại