menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Nghịch lý doanh nghiệp phá sản nhiều nhưng tuyển nhân sự vẫn khó

Trong bối cảnh 3 tháng đầu năm 2023, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể tăng 13,1% và doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể tăng 6,5%, nhưng theo phả

Nghịch lý doanh nghiệp phá sản nhiều nhưng tuyển nhân sự vẫn khó

Ảnh minh họa.

Chia sẻ tại Hội thảo “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái kinh tế” do Udemy - nền tảng đào tạo doanh nghiệp, cùng FUNiX và VINASA tổ chức ngày 4/4, tại Hà Nội, bà Bùi Nguyệt Anh, Giám đốc Cấp cao BNI Vietnam cho biết, các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện đang rất khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực chất lượng cao.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp để tăng năng lực cạnh tranh không chỉ trong nước mà cả quốc tế thì việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quan trọng. Theo đó, rất nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đã và đang có những chương trình đào tạo hoặc liên kết đào tạo để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực.

Theo báo cáo Future of Jobs của Diễn đàn Kinh tế thế giới, 40% người lao động sẽ liên tục cần đào tạo lại trong vòng 6 tháng và đến năm 2025 thì 50% nguồn nhân lực sẽ phải đào tạo lại.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Học viện Đào tạo Doanh nghiệp thuộc FUNiX, khẳng định lãnh đạo doanh nghiệp cần chọn giải pháp đào tạo nhân lực để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp một cách tối ưu nhất.

Còn bà Bùi Nguyệt Anh từ BNI Vietnam thì khẳng định sự đoàn kết học tập lẫn nhau giữa các doanh nghiệp, học tập, trau dồi. Nâng cao kiến thức của nhân viên theo phương châm 6D được bà Nguyệt Anh đề cập, gồm: Đôn đốc, Động viên, Đo lường, Đúng, Đủ, Đều. Trong đó, Đúng, Đủ, Đều là tiền đề để xây dựng văn hóa học tập tại doanh nghiệp.

Thực tế đã chứng minh những doanh nghiệp nào có lực lượng nhân lực tốt sẽ thành công hơn 20% những doanh nghiệp thiếu nguồn nhân lực. Chính vì vậy, việc đào tạo nhân lực là hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Đánh giá về việc nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Hùng Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Vinasa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI, cho rằng lãnh đạo doanh nghiệp ai cũng muốn xây dựng văn hóa học tập và sẵn sàng đầu tư cho hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bởi họ ý thức được nếu không làm sẽ mất đi năng lực cạnh tranh. Vì vậy, đội ngũ cấp dưới hãy tự tin đề xuất, chia sẻ kế hoạch học tập, đào tạo cho lãnh đạo của mình.

Ngược lại, chủ doanh nghiệp nên phân công công việc phù hợp, đảm bảo thời gian cho nhân viên trau dồi kiến thức, kĩ năng. Doanh nghiệp nên kiên nhẫn và tạo điều kiện học tập cho nhân viên để phát triển văn hóa học tập. Việc đầu tư học tập cho nhân sự sẽ nâng tầm trải nghiệm của nhân viên, tạo ra môi trường nâng cao chuẩn mực doanh nghiệp...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại