menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phượng Hồng

Nghị viện châu Âu sẽ phê chuẩn EVFTA vào tháng 2/2020

Dự kiến Uỷ ban thương mại quốc tế của Nghị viện châu Âu (INTA) sẽ tiến hành bỏ phiếu trình phê chuẩn Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) vào tháng 1 2020 và Nghị viện châu Âu sẽ bỏ phiếu phê chuẩn vào tháng 2 2020.

Đây là thông tin được ông Bernd Lange, Chủ tịch INTA đưa ra trong buổi họp báo chiều muộn ngày 31/10 tại trụ sở của Phái đoàn EU tại Hà Nội.

Trong chuyến công tác Việt Nam từ 28-31/10, Đoàn của INTA gồm 8 Nghị sĩ do ông Bernd Lange dẫn đầu đã có cuộc gặp gỡ và tiếp xúc với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam (Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân) và làm việc với lãnh đạo, đại diện nhiều Cơ quan, Bộ, ngành (Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung;Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh…).

Nội dung chính trong các gặp gỡ với các cơ quan chức năng của Việt Nam nhằm trao đổi về tình hình chuẩn bị phê chuẩn và thực thi các cam kết đưa ra trong EVFTA và EVIPA. Dựa trên mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai bên và những nỗ lực trong khoảng thời gian này, ông Lange Bernd tin tưởng 3 tháng tới sẽ có bước tiến rất quan trọng trong phần cuối của tiến trình phê chuẩn các hiệp định này.

Ông cũng cho biết sau chuyến thăm Việt Nam lần này, INTA sẽ truyền tải thông tin về sự chuẩn bị của Việt Nam tới các nghị sỹ của Nghị viện châu Âu và tin tưởng sẽ có những kết quả tích cực từ phía Nghị viện châu Âu trên cơ sở đánh giá những thông điệp, tín hiệu tích cực này.

Trước đó, tại buổi tiếp ông Bernd Lange, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Nghị viện châu Âu đã đưa hai hiệp định này vào chương trình nghị sự để xem xét phê chuẩn vào tháng 2/2020. Hiện các cơ quan của Việt Nam đang tích cực chuẩn bị hồ sơ để Quốc hội sớm phê chuẩn hai Hiệp định quan trọng này. Tại kỳ họp đang diễn ra, Quốc hội cũng đang thảo luận, xem xét thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi), thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong giải quyết hài hòa các vấn đề đang đặt ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam và EU có mối quan hệ tuyệt vời, kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt tới 56 tỷ USD, các doanh nghiệp châu Âu cũng đang đầu tư vào Việt Nam tới 25 tỷ USD. Do đó, việc EVFTA và EVIPA được Quốc hội hai bên phê chuẩn sẽ góp phần quan trong vào việc tăng trưởng thương mại và đầu tư trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại