menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Nghi vấn tỷ phú Jack Ma bị bắt, giá cổ phiếu Alibaba lao dốc

Sau thông tin chính quyền tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc bắt giữ người đàn ông họ Ma, cổ phiếu Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã lao dốc không phanh.

Theo Bloomberg, cổ phiếu của Alibaba đã lao dốc tới 9,4% tại Hồng Kông, thổi bay khoảng 26 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường của công ty. Điều này diễn ra ngay sau khi đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin các nhà chức trách tại Hàng Châu, cũng là nơi đặt trụ sở chính của Alibaba, đã áp đặt biện pháp hạn chế đối với một người họ Ma.

Tuy nhiên, theo thông tin vừa được cập nhật, cổ phiếu của Alibaba đã tăng dần trở lại sau khi có một tuyên bố từ cảnh sát Hàng Châu cho biết tên của người bị buộc tội có ba ký tự, trong khi tên tiếng Trung của Jack Ma (Mã Vân) chỉ gồm hai ký tự. Dù vậy, bản báo cáo dài vỏn vẹn hai câu của CCTV trước đó đã khiến nhiều người đứng ngồi không yên, nhấn mạnh tình trạng lo lắng không ngừng của các nhà đầu tư đối với lĩnh vực công nghệ Trung Quốc sau một năm đầy khắc nghiệt với hàng loạt quy định mới.

Theo Global Times, người bị cáo buộc trong báo cáo là Giám đốc nghiên cứu và phát triển phần cứng tại một công ty công nghệ thông tin. CCTV cho biết người này bị áp đặt lệnh hạn chế bắt buộc vào ngày 25/4. Người đàn ông họ Ma này bị cáo buộc kích động nhằm lật đổ chính quyền và gây nguy hại đến bảo mật quốc gia.

Kể từ năm 2020, chính quyền Bắc Kinh tiến hành kìm kẹp mọi ngóc ngách của lĩnh vực internet trong nước, khởi đầu bằng cách nhắm mục tiêu vào Jack Ma. Các nhà quản lý Trung Quốc đã đột ngột tạm dừng IPO của Ant Group, công ty con về tài chính của Alibaba, trước khi tiến hành một chiến dịch lớn hơn nhằm kiềm chế các công ty internet ngày càng lớn mạnh.

Tháng trước, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), cơ quan giám sát chống tham nhũng hàng đầu đất nước, đang trực tiếp điều tra về mối liên hệ giữa Alibaba của Jack Ma và các công ty nhà nước Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Hiện chính quyền thành phố Hàng Châu, nơi đặt trụ sở của cả Alibaba, không đưa ra bình luận. Đại diện của Alibaba cũng không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả