menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nghị sỹ Mỹ yêu cầu công khai thông tin điều tra về các "Big Tech"

Bảy thượng nghị sỹ đã yêu cầu Chính quyền Tổng thống Trump công khai những thông tin liên quan đến các cuộc điều tra chống độc quyền mà Ủy ban FTC và Bộ Tư pháp Mỹ có thể tiến hành đối với Big Tech.

Bảy thượng nghị sỹ đảng Dân chủ của Mỹ ngày 21/6 đã yêu cầu Chính quyền Tổng thống Donald Trump công khai những thông tin liên quan đến các cuộc điều tra chống độc quyền mà Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và Bộ Tư pháp Mỹ có thể tiến hành đối với Amazon, Facebook, Alphabet và Apple, hay còn gọi là Big Tech.

Reuters và nhiều hãng tin khác trong tháng này đã đưa tin các cơ quan nói trên đang chuẩn bị điều tra xem liệu các “ông lớn” công nghệ này có đang lạm dụng quyền lực thị trường của họ hay không.

Bảy nghị sỹ, dẫn đầu là Thượng nghị sỹ Amy Klobuchar, một ứng cử viên Tổng thống, đã đưa ra yêu cầu trên trong thư gửi đến Chủ tịch FTC Joe Simons và người phụ trách bộ phận chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ Makan Delrahim. Cả hai cơ quan này đều chưa có bình luận gì về lá thư nói trên.

Các thượng nghị sỹ cũng lưu ý rằng cả FTC và Bộ Tư pháp Mỹ thường sẽ không bình luận về các cuộc điều tra không công khai, nhưng trường hợp của bốn “ông lớn” công nghệ nói trên lại khác, khi dư luận đặc biệt quan tâm, cùng với đó là những cáo buộc đối với cách kinh doanh của các tập đoàn này, cũng như đã có nhiều thông tin rò rỉ liên quan đến khả năng tiến hành điều tra đối với Amazon, Apple, Facebook và Google.

Trước đó, hãng tin Reuters đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ và FTC đã nhóm họp trong vài tuần gần đây, theo đó nhất trí trao cho Bộ Tư pháp thẩm quyền tiến hành điều tra chống độc quyền đối với Apple và Google, trong khi FTC được giao quyền điều tra Amazon và Facebook./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả