menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nghị sĩ Mỹ đề nghị chấm dứt viện trợ cho Ukraine

Một số thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đã đệ trình nghị quyết yêu cầu ngừng viện trợ cho Ukraine, với lý do gánh nặng trên vai người nộp thuế, nguy cơ leo thang với Mátxcơva và tổn hại đối với kho vũ khí Mỹ.

Được Hạ nghị sĩ Matt Gaetz khởi xướng, nhóm 11 thành viên đảng Cộng hòa đã đệ trình nghị quyết hôm 9/2, trong đó nêu rõ Washington phải chấm dứt viện trợ tài chính và quân sự cho Ukraine”, đồng thời thúc giục “tất cả các bên tham chiến đạt được thỏa thuận hòa bình”.

“Tổng thống Joe Biden hẳn đã quên dự đoán của mình từ tháng 3/2022, rằng việc trang bị thiết bị quân sự cho Ukraine sẽ khiến cuộc xung đột leo thang thành Chiến tranh thế giới thứ ba”, nghị sĩ Gaetz cho biết trong thông cáo báo chí. “Chúng ta phải đình chỉ mọi viện trợ nước ngoài cho xung đột ở Ukraine và yêu cầu tất cả các bên tham chiến phải đạt được một thỏa thuận hòa bình ngay lập tức.”

Lập luận rằng Mỹ đang trong thời kỳ “suy thoái có kiểm soát”, nhưng Gaetz cho biết các vấn đề sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu chính phủ tiếp tục “chảy máu tiền đóng thuế” cho một cuộc xung đột nước ngoài.

Nghị quyết bao gồm một danh sách các khoản viện trợ đáng kinh ngạc của quân đội Mỹ dành cho lực lượng Ukraine từ năm ngoái, nêu rõ rằng “đạn dược viện trợ cho Kiev đã làm cạn kiệt nghiêm trọng kho dự trữ của Mỹ, làm suy yếu khả năng sẵn sàng Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột”.

Nghị quyết cũng trích dẫn một báo cáo gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho thấy, với tốc độ sản xuất hiện tại, sẽ mất hơn 12 năm để lấp đầy kho tên lửa Javelin của Mỹ.

Ngoài ra, các nghị sĩ lập luận rằng hỗ trợ quân sự cho Kiev là “vô tình góp phần gây thương vong cho dân thường” ở tất cả các bên.

Mặc dù ngày càng có nhiều thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện cảnh giác với việc viện trợ, bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, thì các nghị sĩ cấp cao tại Thượng viện lại có quan điểm trái ngược.

Tháng 12 năm ngoái, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell tuyên bố rằng “cung cấp hỗ trợ cho người Ukraine để đánh bại người Nga là ưu tiên số một của Mỹ ngay bây giờ”. Ông cũng cho biết quan điểm này được chia sẻ rộng rãi trong đảng Cộng hòa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại