menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Nghị sĩ Malaysia kinh ngạc khi quay lại Việt Nam sau 10 năm

Quay lại Việt Nam sau 10 năm, ông Mohd Shahar Bin Abdullah, một nghị sĩ của Malaysia, cho biết ông rất kinh ngạc trước sự phát triển nhanh chóng ở đây.

Nghị sĩ Malaysia kinh ngạc khi quay lại Việt Nam sau 10 năm
Ông Mohd Shahar Bin Abdullah, Trưởng đoàn Nghị sĩ trẻ Malaysia dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội. (Ảnh: Thu Loan)

Ông Mohd Shahar Bin Abdullah là Trưởng đoàn Nghị sĩ Malaysia tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội.

Trao đổi với PV Tiền Phong bên lề phiên khai mạc hội nghị ngày 15/9, ông Mohd Shahar Bin Abdullah cho rằng chủ đề về “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” rất thú vị, vì tất cả các quốc gia hiện nay đều coi trọng đổi mới sáng tạo và công nghệ cao.

“Tôi từng đến Việt Nam cách đây 10 năm, nay quay lại nhìn thấy sự phát triển to lớn ở đây. Tôi tin rằng sau 10 năm nữa, Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ và phi thường hơn nữa, nhất là ở Hà Nội và TPHCM”, ông nói.

Ông Mohd Shahar Bin Abdullah cho biết, Malaysia cũng đang chú trọng vào công nghệ và đổi mới sáng tạo trong những năm qua. Việt Nam và Malaysia năm nay kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ông hy vọng hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, nhất là về kinh tế và văn hóa.

Ông Mohd Shahar Bin Abdullah cho rằng các nghị sĩ trẻ có vai trò rất quan trọng vì tương lai của đất nước phụ thuộc vào thế hệ trẻ. Họ là những người sẽ góp phần tạo nên nền tảng để hỗ trợ, khuyến khích sự sáng tạo của người trẻ. “Đến Việt Nam lần này, tôi mong muốn lắng nghe những ý kiến, ý tưởng của các quốc gia, cũng như muốn tăng cường kết nối với các đồng nghiệp ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác”, ông cho biết.

Nghị sĩ Malaysia kinh ngạc khi quay lại Việt Nam sau 10 năm
Hạ nghị sĩ Indonesia Gilang Dhielafaraez S.H. trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội. (Ảnh: Thu Loan)

Ông Gilang Dhielafaraez S.H., Hạ nghị sĩ Indonesia, cho biết, khi đến đây, ông thấy Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho hội nghị này. “Chúng ta đang ở thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Tôi hy vọng Việt Nam có thể đóng vai trò lớn trong đổi mới sáng tạo, từ đó góp phần giúp ASEAN trở thành một cộng đồng mạnh”, ông nói.

Vị nghị sĩ này cho biết, trong những năm qua, Indonesia rất nỗ lực để khuyến khích đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Ông cho rằng các quốc gia trong khu vực như Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore… cũng đang chú trọng lĩnh vực này và có thể phối hợp với nhau để đạt được hiệu quả cao hơn trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Ông Gilang Dhielafaraez S.H. cho biết, đây không phải lần đầu ông đến Việt Nam, vì ông có chuyến thăm Phú Quốc cách đây 2 tháng. “Khi đến đây tôi thấy dễ chịu vì phong cảnh đẹp và người dân đều cởi mở”, ông nói.

Bên lề hội nghị, trao đổi với PV Tiền Phong, Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer cho biết, hội nghị lần này tập hợp những người trẻ nghị sĩ trẻ, các nhà hoạch định chính sách tương lai đến đây để bàn về một chủ đề rất quan trọng, bàn về tương lai, về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, cũng như lan tỏa lợi ích của những ý tưởng mới đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông cho rằng Việt Nam đang làm rất tốt, cho rằng trong thời gian tới Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn nữa cho hạ tầng và cho giáo dục để hỗ trợ người trẻ, vì họ là những người rất sáng tạo, năng động và có nhiều ý tưởng tốt.

Đại sứ Mayer cho biết, nhiều doanh nhân Israel đến đây tìm cơ hội và họ tìm thấy những đối tác tốt. Hai nước đang có quan hệ hợp tác mạnh mẽ để khuyến khích khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, ông cho rằng đổi mới sáng tạo cũng cần có thời gian, và một trong những trở ngại mà người Việt gặp phải là ngôn ngữ, vì không nhiều người bên ngoài nói tiếng Việt. Đại sứ Mayer đánh giá, cơ bản những người trẻ ở Việt Nam đang nhận được sự hỗ trợ tốt để có thể phát triển trong lĩnh vực này.

Nghị sĩ Malaysia kinh ngạc khi quay lại Việt Nam sau 10 năm

Ông Roberto Alejandro Suarez Cabrera, Trưởng đoàn Nghị sĩ Bolivia. (Ảnh: Thu Loan)

Ông Roberto Alejandro Suarez Cabrera, Trưởng đoàn Nghị sĩ Bolivia, cho biết đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam. “Tôi rất vui vì được Việt Nam mời dự sự kiện này, được lắng nghe những thảo luận về vai trò của người trẻ trong đổi mới sáng tạo”, ông nói.

Ông Cabrera cho biết, Bolivia cũng rất quan tâm đến đổi mới sáng tạo và vai trò của giới trẻ, nhất là trong thời kỳ thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng.

Qua hội nghị này, ông muốn thấy nỗ lực của các quốc gia trong việc học hỏi kinh nghiệm và khuyến khích phát triển công nghệ cao, từ đó có thể để áp dụng vào quốc gia của mình. Trưởng đoàn Nghị sĩ Bolivia muốn tham gia vào các phiên thảo luận của hội nghị, để lắng nghe các giải pháp, những ý tưởng và sáng kiến mới nhằm thúc đẩy đổi mới và công nghệ cao.

“Tôi cũng muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, cũng như văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam và Bolivia đều là những quốc gia có truyền thống văn hóa phong phú lâu đời. Đó là điểm tương đồng lớn nhất giữa hai quốc gia chúng ta”, Trưởng đoàn Nghị sĩ Bolivia cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại