menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Nghị sĩ đảng Cộng hòa yêu cầu 'lạ' đối với Tổng thống Biden

Hạ nghị sĩ bang Texas Ronny Jackson, một bác sĩ của đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump đã viết thư gửi cho nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm Joe Biden.

Theo đó, ông Jackson viết trên trang web cá nhân kêu gọi Tổng thống Biden ngay lập tức làm bài kiểm tra nhận thức và chia sẻ kết quả với người dân Mỹ để chứng minh rằng ông đã “chuẩn bị tinh thần” để lãnh đạo đất nước.

Ngoài ra, bức thư của cựu bác sĩ ông Trump, có chữ ký của 13 thành viên đảng Cộng hòa khác ở Hạ viện nói về “sự sa sút tinh thần và hay quên của tổng thống”.

“Người dân Mỹ xứng đáng có được niềm tin tuyệt đối vào Tổng thống của họ. Họ xứng đáng được biết rằng ông ấy có thể thực hiện các nhiệm vụ được yêu cầu và xứng đáng có được sự minh bạch hoàn toàn về trạng thái tinh thần của người lãnh đạo nước Mỹ. Tôi cho rằng người dân Mỹ không có niềm tin vào Tổng thống Biden. Khi tôi là bác sĩ cho ông Trump, các phương tiện truyền thông tự do đã không ngừng tung tin rằng ông ấy cần một bài kiểm tra nhận thức và đó phải là tiêu chuẩn cho bất kỳ ai giữ cương vị Tổng tư lệnh và Nguyên thủ quốc gia”, hạ nghị sĩ bang Texas viết trong thư gửi ông Biden.

“Tôi đã thực hiện bài kiểm tra Đánh giá nhận thức Montreal (MOCA) và ông Trump đã hoàn thành xuất sắc. Với tiền lệ và sự suy giảm tinh thần rõ ràng của ông Biden, tôi tin rằng đã đến lúc ông ấy phải làm một bài kiểm tra nhận thức”, ông Jackson cho biết thêm.

Vào tháng 5, hơn 120 đô đốc và tướng lĩnh Mỹ nghỉ hưu đã viết một bức thư ngỏ, trong đó bày tỏ nghi ngờ về chiến thắng công bằng của ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống, đồng thời đặt câu hỏi về sức khỏe tinh thần của ông.

Trước đó, Nhà Trắng cho biết, ông Biden sẽ nói về sức khỏe của mình sau khi được kiểm tra vào năm 2021. Ông Biden (79 tuổi) là tổng thống già nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong chiến dịch tranh cử, ông hứa sẽ “hoàn toàn minh bạch về sức khỏe”.

Mới đây, những người thuộc phe bảo thủ Mỹ tỏ ra bi quan về cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, sau khi lãnh đạo Mỹ nhầm lẫn Syria với Libya nhiều lần.

Bài phát biểu đầy lỗi sai của ông Biden đã lập tức bị những người thuộc phe bảo thủ ở Mỹ đem ra mổ xẻ. Họ từng liên tục cho rằng sự minh mẫn của ông Biden có dấu hiệu suy giảm nhanh chóng.

Pha nhầm lẫn tai hại giữa Syria và Libya vừa qua không phải là dẫn chứng duy nhất. Hôm thứ Sáu tuần trước, ông Biden bị bắt gặp lúc đang đi loanh quanh ở một khu uống cafe, trông như đang bị lạc, trước khi được bà Jill Biden dắt tay đi, đằng sau là tiếng cười lớn của những người đang ăn tối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại